ที่ประชุม กอ.รมน.ตั้ง "อดุลย์" นั่ง ผอ.ศอ.รส.ดูแลม็อบ "เสธ.อ้าย"

การเมือง
22 พ.ย. 55
11:49
58
Logo Thai PBS
ที่ประชุม กอ.รมน.ตั้ง "อดุลย์" นั่ง ผอ.ศอ.รส.ดูแลม็อบ "เสธ.อ้าย"

ที่ประชุม กอ.รมน.ให้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้อำนวยศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)

วันนี้ ( 22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 16.00น.ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน. ) เพื่อหารือถึงการกำหนดรายละเอียด ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่เขตพระนคร เขตดุสิต และ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย.นี้

ซึ่งภายหลังการประชุมกอ.รมน. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ที่ประชุม กอ.รมน.แต่งตั้ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.ศอ.รส.) เพื่อดูแลการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม เป็นศูนย์ด้านการข่าวเพื่อประเมินความรุนแรงในการชุมนุม

โดยจากรายงานด้านการข่าว พบว่า จะมีความรุนแรงเกิดขึ้นขณะเดียวกันมีการเตรียมกำลังสารวัตทหาร (สห.)จำนวน 150 นาย เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นกำลังหลักในการดูแลการชุมนุม

ขณะที่ ผอ.ศอ.รส. ระบุว่า วันพรุ่งนี้ ( 23 พ.ย.) เวลา 15.00 น.จะแถลงแผนขั้นตอนการดูแลการชุมนุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือ การจัดตั้ง ศอ.รส.อย่างเป็นทางการ และ การประกาศพื้นที่การบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 3 เขต ได้แก่ ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระนคร และ ดุสิต โดยการดูแลความสงบเรียบร้อยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั่วประเทศเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ทยอยเดินทางเข้ามาแล้วจำนวน 112 กองร้อย หรือ 16,800 นาย โดบผบ.ตร.กล่าวย้ำด้วยว่า รายงานด้านการข่าวมีจุดบ่งชี้ว่า การชุมนุมอาจจะรุนแรงและมีความยืดเยื้อ 2-3 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง