เตรียมออกหมายจับเพิ่ม คดียิงนายกฯ เทศบาลนครสงขลา

ภูมิภาค
22 พ.ย. 55
13:39
63
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับเพิ่ม คดียิงนายกฯ เทศบาลนครสงขลา

ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน คดีสังหารนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) หลังสรุปพยานหลักฐานต่างๆ จนพบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับคดีนี้

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสังหาร นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา นำข้อมูลที่รวบรวมได้จากพยานหลักฐานเพื่อสรุปความคืบหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา โดยมี พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ร่วมหารือวางแผนกับคณะทำงาน

พล.ต.อ.รชต เปิดเผยว่า ตำรวจสรุปพยานหลักฐาน และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 คน คือ นายชยันต์ หนูพันธ์ อายุ 41 ปี ชาวหมู่ที่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งตำรวจระบุว่า เป็นเจ้าของรถโตโยต้า อัลติส สีขาว ป้ายแดง ที่จอดบริเวณสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรถคุ้มกันมือปืนอีก 1 คัน แต่จะเป็นการออกหมายจับในคดีครอบครองอาวุธปืน หลังพบปืน และเครื่องกระสุนภายในรถคันดังกล่าว ส่วนผู้บงการยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 รายงานผลการตรวจพิสูจน์ปืนเอ็ม 16 ที่ตรวจยึดได้จากบ้านเพื่อนของ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับพบว่า ไม่ใช่ปืนที่ใช้ยิงนายพีระ แต่จะตรวจสอบอีกครั้ง ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่นหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง