อัยการเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง "นพ.สุพัฒน์"

อาชญากรรม
23 พ.ย. 55
01:00
146
Logo Thai PBS
อัยการเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง "นพ.สุพัฒน์"

อัยการจังหวัดเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีการหายไปของสามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรี โดยให้เหตุผลที่ไม่ส่งฟ้องว่าตำรวจยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสามีภรรยาเสียชีวิตหรือไม่ จึงถือว่าเป็นผู้สูญหาย

คดีนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สามีภรรยา ชาวจังหวัดเพชรบุรี ที่หายไปกว่า 3 ปี จนนำไปสู่การเปิดโปงเมื่อเดือนกันยายน จากการเเกะรอยจากรถกระบะของผู้สูญหาย และนำไปสู่ประเด็นการถูกฆาตกรรม กระทั่งขุดพบโครงกระดูก 3 โครง และจับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นายแพทย์กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลตำรวจ ที่ตำรวจระบุว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับหายตัวไปของสามีภรรยา

นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า อัยการจังหวัดไม่สั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น โดยระบุว่าเป็นข้อหาเกี่ยวกับส่วนตัว ผู้เสียหายต้องร้องทุกข์ด้วยตัวเอง หรือหากไม่สามารถร้องทุกข์เองได้ บุพการีหรือผู้สืบสกุลสามารถเป็นผู้ร้องแทนได้เช่นกัน แต่ต้องเป็นกรณีที่ผู้เสียหายบาดเจ็บจนไม่สามารถมาให้การได้หรือถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

แต่ในกรณีนี้ ตำรวจยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสามีภรรยาเสียชีวิตหรือไม่ จึงถือว่าเป็นผู้สูญหาย แต่หากพบว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตจริง ก็สามารถกลับมาร้องทุกข์ใหม่ได้ ส่วนคดีฆ่าลูกจ้างชาวพม่ายังอยู่ในชั้นรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง