คนร้ายยิง ผอ.โรงเรียนท่ากำซำ จ.ปัตตานี เสียชีวิต

ภูมิภาค
23 พ.ย. 55
01:03
220
Logo Thai PBS
คนร้ายยิง ผอ.โรงเรียนท่ากำซำ จ.ปัตตานี เสียชีวิต

เมื่อช่วงค่ำเกิดเหตุความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส ส่วนที่จังหวัดปัตตานี คนร้ายยิงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต และถือว่าเป็นครูคนที่ 154 ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

แพทย์โรงพยาบาลหนองจิก จังหวัดปัตตานี พยายามช่วยชีวิตนางวันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อำเภอหนองจิก หลังถูกยิงขณะขับรถออกจากโรงเรียน เมื่อช่วงบ่าย แต่นางวันทนาได้เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลปัตตานี

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าขณะที่นางวันทนาขับรถยนต์ส่วนตัว ออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำธุระในเมือง คนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คนซุ่มอยู่ข้างกำแพงโรงเรียน ได้กราดยิงก่อนวิ่งหลบหนีไปในป่าหลังโรงเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อขวัญ และกำลังใจของครูในโรงเรียนอย่างมาก

ครูหลายคนยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ป้องกันได้ยาก แม้มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ครูระหว่างการเดินทางไปและกลับจากสอนหนังสือ แต่เนื่องจากเส้นทางเข้า-ออกของโรงเรียน มีเพียงเส้นทางเดียว ทำให้คนร้ายสามารถก่อเหตุได้ง่าย สำหรับนางวันทนา เป็นครูคนที่ 154 ที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ

เมื่อช่วงค่ำ คนร้ายกว่า 5 คน ใช้ปืนสงครามยิงใส่สถานีตำรวจภูธรรามัน ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ทำให้ ส.ต.ท.ชาญณรงค์ สงค์หมุน ถูกยิงบาดเจ็บ ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามคนร้าย

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส คนร้ายกดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ ใส่รถยนต์สายตรวจของสถานีตำรวจภูธรมูโน๊ะ ขณะเดินทางกลับจากนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนราธิวาส บริเวณริมถนนบ้านไม้งาม หมู่ที่ 10 ตำบลบางปอ อำเภอเมือง แรงระเบิดทำให้ ส.ต.ต.วิรัตน์ ตันตะรู และ ร.ต.ต.อรรถพล สลักเพชร บาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ จังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัย ในหมู่บ้านนาดา หมู่ที่ 3 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ และยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย 3 คน ขณะที่คนร้ายถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม 1 คน ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง