“วรวีร์” ชี้แจงยืนยัน ฟีฟ่าพอใจไทยจัดฟุตซอลโลก

กีฬา
23 พ.ย. 55
02:29
101
Logo Thai PBS
“วรวีร์” ชี้แจงยืนยัน ฟีฟ่าพอใจไทยจัดฟุตซอลโลก

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ยืนยันสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า พอใจการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกของไทย

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไม่ได้เดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเองต่อคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาหลายครั้ง ถึงปัญหาในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ทำให้คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาต้องใช้ พ.ร.บ.เรียกตัว นายวรวีร์ เพื่อเข้ามาชี้แจงถึงปัญหาต่างๆ โดยนายวรวีร์ยืนยันว่าแม้จะมีปัญหาในการสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่เสร็จไม่ทันการแข่งขัน แต่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า พอใจภาพรวมในการเป็นเจ้าภาพของไทย และเข้าใจถึงสาเหตุที่สนามเสร็จไม่ทันกำหนดเนื่องจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายวรวีร์ ยืนยันว่าสมาคมฟุตบอลไม่มีขอบเขตในการตอบคำถามเกี่ยวกับสาเหตุที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่าสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากรัฐบาลสมัยที่แล้วได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้านนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา กล่าวว่าการพูดคุยครั้งนี้เพราะต้องการทราบถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางสำหรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกของไทยในอนาคต และสาเหตุที่ต้องใช้ พ.ร.บ. เรียกตัวเนื่องจากต้องการความร่วมมือจากนายกสมาคมฟุตบอล โดยสิ่งที่คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภายังเป็นกังวลคือภาพลักษณ์ของประเทศไทย จากกรณีที่ชาติต่างๆ อาจมองว่าไทยได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกทั้งๆ ที่ไม่มีสนามแข่งขันตามเกณฑ์ที่ฟีฟ่าวางไว้ แม้สมาคมฟุตบอลจะชี้แจงว่าฟีฟ่าได้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก็ตาม ซึ่งคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาจะมีการเรียกนายวรวีร์เข้ามาชี้แจงอีกครั้ง เพื่อให้รายละเอียดถึงการประสานงานของสมาคมฟุตบอลกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง