ผอ.ศอ.รส.สั่งห้ามใช้เส้นทางโดยรอบการชุมนุม-ห้ามเข้าพื้นที่ราชการ

อาชญากรรม
23 พ.ย. 55
10:00
53
Logo Thai PBS
ผอ.ศอ.รส.สั่งห้ามใช้เส้นทางโดยรอบการชุมนุม-ห้ามเข้าพื้นที่ราชการ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งห้ามการใช้เส้นทางโดยรอบบริเวณการชุมนุม และ ห้ามเข้าพื้นที่ราชการ ยกเว้นได้รับอนุญาต ขณะที่กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ยืนยัน มาตรการดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกับตำรวจ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. มีคำสั่งห้ามการใช้เส้นทางรอบบริเวณการชุมนุมและพื้นที่ทางราชการ เช่นทำเนียบรัฐบาล บนถนนพิษณุโลก จากแยกพาณิชยการ-แยกสวนมิสกวัน บนถนนราชดำเนินนอก จากแยกสะพานมัฆวาน-แยกสวนมิสกวัน โดยรอบการชุมนุม

นอกจากนี้ยังออกคำสั่งห้ามรถบรรทุกเชื้อเพลิงเข้าไปในพื้นที่และห้ามรถทุกชนิดจอดกีดขวางตามเส้นทางที่มีการประกาศ รวมถึงห้ามเข้าไปในพื้นที่สำคัญทางราชการ เว้นแต่ได้รับอนุญาตและห้ามกลุ่มบุคคลใดกระทำการที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเกิดขึ้น

สำหรับการห้ามใช้เส้นทางเพิ่มจะมีการปรับตามสภาพตามจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ทางตำรวจจะมีการขึ้นรถขยายเสียง เพื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่โดยรอบให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติยกเว้นการสัญจรในเส้นทางที่สั่งห้าม

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานครได้ส่งทีมช่างเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม และในพื้นที่ที่ประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเพื่อตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดหากมีเหตุต่าง ๆ เกิดขึ้น

ขณะที่ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามยืนยันถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม โดยจะมีกลุ่มผู้มีประสบการณ์จากการชุมนุม รวมถึงกลุ่มกองทัพธรรมและกลุ่มอาสาสมัครดูแลความปลอดภัยภายในพื้นที่ที่ช่วดูแลสถานการณ์ รวมทั้งประสานกับตำรวจเพื่อควบคุมในการตรวจผู้คนเข้าออกพื้นที่และคอยประสานไม่ให้ผู้ชุมนุมมีการกระทบกระทั่งกับตำรวจ ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาลและบริเวณรัฐสภา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง