ญาติ-เพื่อนครูร่วมพิธีรดน้ำศพ "ผอ.รร.ท่ากำชำ" หลังถูกกลุ่มก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
23 พ.ย. 55
11:15
98
Logo Thai PBS
ญาติ-เพื่อนครูร่วมพิธีรดน้ำศพ "ผอ.รร.ท่ากำชำ" หลังถูกกลุ่มก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิต

เหตุยิงนางวันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่ากำชำ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 22 พ.ย.) ทำให้ขณะนี้มียอดรวมครูที่เสียชีวิตจากเหตุไม่สงบตั้งแต่ปี 2547 แล้ว 154 คน ขณะที่บ่ายวันนี้ ( 23 พ.ย.) ครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพนางวันทนา

พิธีรดน้ำศพนางวันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่ากำชำ จังหวัดปัตตานี ซึ่งถูกกลุ่มแนวร่วมใช้อาวุธปืนสงครามยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 22 พ.ย.) ขณะขับรถออกจากโรงเรียน ถูกจัดขึ้นที่วัดโรงวาส ตำบลท่าเรือ อำเภอโคกโพธิ์ โดยมีญาติและเพื่อนครูไปร่วมงานจำนวนมาก โดยการเสียชีวิตของนางวันทนาทำให้ขณะนี้มีจำนวนครูที่เสียชีวิตจากเหตุไม่สงบตั้งแต่ปี 2547 แล้ว 154 คน และ เหตุที่เกิดขึ้นทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับโรงเรียนอีก 42 แห่ง ในเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1 ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคง เตรียมวางมาตรการป้องกันเหตุรุนแรงร่วมกับสมาพันธ์ครู

ส่วนการทำลายระเบิดชนิดสังหาร 2 ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่พบภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกลุ่มแนวร่วมใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่สถานีตำรวจภูธรรามัน ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา จนตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ช่วงเย็นวานนี้ ( 22 พ.ย.) โดยคาดว่าระเบิดดังกล่าวถูกนำมาวางไว้ เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากเป็นช่วงใกล้ค่ำทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไป

สำหรับเหตุวางระเบิดรถจักรยานยนต์บริเวณบ้านไม้งามหมู่ 10 ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ขณะที่รถสายตรวจของสถานีตำรวจภูธร มูโน๊ะ ขับผ่าน ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.ต.อรรถพล สลับเพชร และ ส.ต.ต.วิรัตน์ กันตโร ขณะนี้ทั้ง 2 อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง