"เมสซี่"ยกย่องฝีมือ"กวาดดิโอล่า" หากได้คุมเชลซี ประสบความสำเร็จแน่

กีฬา
23 พ.ย. 55
11:21
89
Logo Thai PBS
"เมสซี่"ยกย่องฝีมือ"กวาดดิโอล่า" หากได้คุมเชลซี ประสบความสำเร็จแน่

ลีโอเนล เมสซี่ มั่นใจว่าหาก เป๊ป กวาดิโอล่า เจ้านายเก่าของเค้าได้ย้ายไปคุมทีมเชลซีฤดูกาลหน้าจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับสมัยคุมบาร์เซโลน่า

หลังจากที่โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ถูกปลดจากตำแหน่งโค้ชของเชลซี และสโมสรได้แต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ ให้คุมทีมจนจบฤดูกาล ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าฤดูกาลหน้า เชลซี เตรียมทาบทาม เป๊ป กวาดิโอล่า อดีตโค้ชของบาร์เซโลน่ามาคุมทีมต่อนั้น ล่าสุด ลีโอเนล เมสซี่ ได้แสดงความมั่นใจว่าหากกวาดิโอล่ามีโอกาสได้ทำงานในอิตาลี หรือ อังกฤษ ก็จะสามารถทำทีมประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนปลดดิมัตเตโอ เมสซี่ บอกว่าเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก แต่เชลซีเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกและเมื่อแพ้สองนัดติดต่อกันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการเปลี่ยนโค้ช

สำหรับเมสซี่กำลังลุ้นทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดภายใน 1 ปี ของแกร์ด มุลเลอร์ส โดยปี 2012 เมสซี่ ยิงไปแล้ว 80 ประตู ตามหลัง มุลเลอร์ส ที่ทำไว้ 85 ประตู ทั้งนี้ เมสซี่ยังยืนยันคำเดิมว่าเค้าไม่เคยมีความคิดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคู่แข่ง แต่สิ่งที่เค้าคิดคือการพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติอาร์เจนติน่าและบาร์เซโลน่า

ส่วนสตีฟ คล้าก โค้ชทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่เพิ่งนำทีมชนะเชลซี 2-1 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเห็นที่เชลซีปลด ดิ มัตเตโอ จากตำแหน่ง โดย คล้าก ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจเพราะดิ มัตเตโอ คือประวัติศาตร์ของสโมสรที่นำทีมคว้าแชมป์ยุโรป อย่างไรก็ตามเจ้าของสโมสรเลือกดูที่ผลงานของทีมและตัดสินใจในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องสำหรับสโมสร

สำหรับ คล้าก เคยเป็นอดีตนักเตะของเชลซีและเป็นผู้ช่วยโค้ชกับทีมถึง 4 ปีในสมัยที่ โฮเซ่ มูรินโญ่ และ อัฟราม แกรนท์ คุมทีมก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง