จับกุมเรือประมงลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน พร้อมยึดเงินริงกิตกว่า 50 ล้านบาท จ.สงขลา

ภูมิภาค
23 พ.ย. 55
11:46
103
Logo Thai PBS
จับกุมเรือประมงลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน พร้อมยึดเงินริงกิตกว่า 50 ล้านบาท  จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่จับกุมเรือประมงขณะลักลอบขายน้ำมันเถื่อนให้กับเรือประมงในจ.สงขลาพร้อมยึดเงินสกุลริงกิต มูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท และพบว่า เป็นเครือข่ายค้าน้ำมันเถื่อนของนายทุนรายใหญ่ในจ.ปัตตานี

เงินสกุลริงกิตจำนวนมากถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันภัยแทรกซ้อน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สงขลา ยึดได้พร้อมน้ำมันหนีภาษีกว่า 2 พันลิตร ระหว่างจับกุมเรือประมงโชคชัย 2 ขณะลอยลำ ลักลอบขายน้ำมันเถื่อน

เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาได้ 5 คน นายประเชิญ แก้วพิจิตร ไต๋ก๋งเรือ สารภาพว่า รับน้ำมันเถื่อนจากเรือประมงขนาดใหญ่กลางทะเล เพื่อขายให้เรือประมงริมทะเลอ่าวไทย ซึ่งเรือประมงลำนี้ เป็นของนายทุนคนสำคัญในจ.ปัตตานี ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน และยึดเงินกว่า 20 ล้านบาท พร้อมรถดัดแปลงบรรทุกน้ำมันอีกสองคัน เมื่อหลายเดือนก่อน

เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลสอบสวนเครือข่ายที่เหลือส่วนเงินสกุลริงกิตที่ยึดได้คิดเป็นมูลค่าประมาณเกือบ 50 ล้านบาทไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการนี้ และคาดว่า ยังคงมีเรือในลักษณะนี้อีกไม่ต่ำกว่า 100 ลำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง