ตร.หาหลักฐานเพิ่มคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
23 พ.ย. 55
13:24
73
Logo Thai PBS
ตร.หาหลักฐานเพิ่มคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจชุดคลี่คลายคดียิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาค้นหาหลักฐานเพิ่มบริเวณที่คนร้ายนำรถไปจอดทิ้งไว้หลังก่อเหตุ พร้อมนำเครื่องบินบังคับติดกล้องถ่ายภาพบันทึกภาพมุมสูง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานอื่นในการประกอบคดี

เครื่องบินบังคับติดกล้องถ่ายภาพขนาดเล็ก ถูกนำไปบินบริเวณสถานีวิทยุ สมิหลาเรดิโอ และ ขนส่งรีสอร์ท อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พ.ย.โดยตำรวจจะนำภาพถ่ายมุมสูงไปเปรียบเทียบประกอบคดีในสำนวน ซึ่งทั้ง 2 จุดที่บันทึกภาพมุมสูงเป็นจุดที่คนร้ายนำรถไปจอดทิ้งไว้หลังก่อเหตุ

ความคืบหน้าคดีนี้ มีผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว 1 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ ตำรวจสืบสวนขยายผลจนทราบผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่ม 3 คน คือ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว นายฉ้วน หมวดหมี และ นายชัยยันต์ หนูพันธ์ น้องชายนายไพศาล ซึ่งทั้ง 3 คน อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ ส่วนผู้เกี่ยวข้องที่เหลือ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้า

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลาแทนนายพีระ ตันติเศรณี ในวันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า (56) มีผู้เปิดตัวที่จะลงแข่งขันแล้ว 2 คน คือ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ในนามทีมสงขลาใหม่ และนายจรัล บิลพัฒน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 26 - 30 พ.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง