รถบัสนักท่องเที่ยวชนไหล่เขาใน จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
24 พ.ย. 55
01:36
203
Logo Thai PBS
รถบัสนักท่องเที่ยวชนไหล่เขาใน จ.กาญจนบุรี

รถบัสรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เกิดอุบัติเหตุชนกับไหล่เขา ขณะพานักท่องเที่ยวไปอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บกว่า 30 คน

รถบัสรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เกิดอุบัติเหตุชนกับไหล่เขาบริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลวังโพ อำเภอลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขณะพานักท่องเที่ยวไปอำเภอไทรโยค โดยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกว่า 30 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

จากการสอบสวนพนักงานขับรถ ระบุว่า ได้ขับรถบัสนำเที่ยวของบริษัท เบส จำกัด โดยนำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 40 คน จากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เดินทางไปเที่ยวถ้ำกระแซ อำเภอไทรโยค ระหว่างทางซึ่งเป็นทางลงเขาคดเคี้ยว ระบบเบรกเกิดขัดข้อง พนักงานขับรถเกรงว่ารถจะตกลงไปในเหวลึกข้างทาง จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยรถเข้าข้างทาง จนเสียหลักชนกับไหล่เขา และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

กว่า 1 ปี ที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ซึ่งรัฐบาลไทยได้ไปลงนามปฏิญญามอสโกกับสหประชาชาติว่า ภายใน 10 ปี คือ ตั้งแต่ 2554-2563 ประเทศไทยจะลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ครึ่งหนึ่ง แต่จนถึงขณะนี้อุบัติเหตุทางถนนภายในประเทศไทยยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง