วอร์รูม กห.ระบุสถานการณ์ม็อบยังไม่รุนแรง

การเมือง
24 พ.ย. 55
06:23
54
Logo Thai PBS
วอร์รูม กห.ระบุสถานการณ์ม็อบยังไม่รุนแรง

พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องรัฐบาลยกเลิกใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และยุติการใช้วิธิการที่เกินกว่าเหตุในการจัดการผู้ชุมนุม เนื่องจากยังไม่พบเงื่อนไขที่ก่อให้เกิดเหตุรุนแรง ขณะที่กระทรวงกลาโหม ยังคงเตรียมพร้อมติดตามสถานการณ์การชุมนุมอยู่ในระดับที่ 1 เน้นการประสานข้อมูลด้านการข่าว หากมีแนวโน้มเหตุการณ์รุนแรง พร้อมปรับระดับการติดตามสถานการณ์ให้สูงขึ้น

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงกลาโหมยังคงติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยเป็นขั้นการเตรียมพร้อมระดับที่ 1 ซึ่งเป็นการติดตามสถานการณ์โดยทั่วไป เพราะยังไม่มีเหตุรุนแรง จึงเน้นการประสานข้อมูลด้านการข่าวกับส่วนราชการต่างๆ หากสถานการณ์พัฒนาไปในระดับที่อาจจะมีแนวโน้มความรุนแรงก็จะพิจารณาปรับการติดตามสถานการณ์เป็นระดับที่สูงขึ้น และปลัดกระทรวงกลาโหมจะมาติดตามเหตุการณ์ด้วยตนเองตามขั้นตอน แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การดูแลของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ.ศอ.รส.ดูแลสถานการณ์อยู่แล้ว

ขณะที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่งคงฯ และยุติการใช้วิธีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม เพื่อหวังหยุดการกระทำของผู้ชุมนุม เป็นการใชวิธีที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และไม่มีเหตุอันควร เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ได้ใช้อาวุธ โดยจากนี้หากสถานการณ์บานปลายรัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะเดียวกัน ขอให้นายกรัฐมนตรีไม่ควรอ้างอิงสถานการณ์ครั้งนี้ เพื่อยกเลิกเข้าประชุมชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง