ศอ.รส.แถลงสถานการณ์การชุมนุมช่วงเช้า ยันตร.จำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา

อาชญากรรม
24 พ.ย. 55
06:24
53
Logo Thai PBS
ศอ.รส.แถลงสถานการณ์การชุมนุมช่วงเช้า ยันตร.จำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยัน ตำรวจมีความจำเป็นต้อง ใช้แก๊สน้ำตาชนิดขว้าง ขัดขวางกลุ่มผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยามที่พยายามผ่านเข้าพื้นที่หวงห้ามและแนวกั้นของตำรวจเพื่อไปทำเนียบรัฐบาล พร้อมยอมรับขณะนี้ได้มีการควบคุมตัว ผู้ที่พยายามก่อความวุ่นวาย ทั้งจุดสะพานมัฆวานฯ และแยกมิสกวัน สอบสวนแล้วกว่า 100 คน

ภาพที่บันทึกได้จากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย พยายายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจบริเวณสะพานมัฆวานฯและแยกมิสกวัน คือหลักฐานที่ ตำรวจใช้ยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุม จำนวน 500 คน ฝ่าฝืน และพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทั้งการใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ เคลื่อนเข้าใส่เจ้าหน้าที่และ การพยายามตัดลวดเหล็ก และพังแท่งแบริเออร์ โดยคาดว่ามีความพยายามมุ่งหน้าเข้าไปด้านทำเนียบรัฐบาล

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า ตำรวจทำตามแผนที่วางไว้ ทั้งการประกาศ และการพยายามเจรจา จนกระทั้งการใช้แก๊สน้ำตา ชนิดขว้างเพื่อควบคุมความวุ่นวาย

สำหรับกำลังตำรวจโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เข้าดูแลการชุมนุมแล้ว จำนวน 112 กองร้อย และมีกำลังที่พร้อมเคลื่อนที่อีก 38 กองร้อย รวมทั้งให้ประจำในที่ตั้งอีก 70 กองร้อย
หลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายเมื่อช่วงเช้า ขณะนี้ที่ศูนย์รักษาความมั่นคงภายใน กำลังมีการหารือ และประเมินสถานการณ์การชุมนุม ร่วมกับ 24 หน่วยงานด้านความมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง