ประมวลเหตุการณ์การชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม

การเมือง
24 พ.ย. 55
12:08
86
Logo Thai PBS
ประมวลเหตุการณ์การชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม

หลังการใช้แก๊สน้ำตารอบ 2 กับผู้ชุมนุม อพส.ที่แยกสวนมิสกวัน-สะพานมัฆวานรังสรรค์ มีคำแถลงยืนยันจาก ศอ.รส.ถึงปฏิบัติตามขั้นตอน ขณะที่ แกนนำ อพส.ประกาศกลางเวทีลานพระบรมรูป ให้เจ้าหน้าที่เปิดพื้นที่ชุมนุม

การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณสะพานมัฆวาน และ แยกมิสกวัน เกิดขึ้นหลังจากที่การชมนุมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า มีเสียงดังคล้ายระเบิดอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง พล.อ.บุญเลิศ เเก้วประสิทธิ์ และแกนนำหลายคนขึ้นเวทีประกาศให้ตำรวจเปิดพื้นที่ชุมนุมทุกด้าน

เวลา 14.16 น.เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมด้วยรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียงมาที่แยกมิสกวัน-สะพานมัฆวาน สร้างความฮึกเหิมให้ผู้ชุมนุม ขณะที่เจ้าหน้าที่พยามยามประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เหตุการเริ่มตึงอีกครั้ง เมื่อผู้ชุมนุมเริ่มขว้างปาขวดน้ำ จนเจ้าหน้าที่ต้องขว้างแก๊สน้ำตาเป็นรอบที่ 2

เวลา 14.55 น.มีรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางไปดูการสอบสวนผู้ชุมนุม 132 รายที่ถูกคุมตัวไว้ที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 แล้ว

15.00 น.ศอ.รส แถลงชี้แจงปฏิบัติการสกัดผู้ชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตาอีกครั้ง ยืนยันทำตามขั้นตอน โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. บอกด้วยว่าใช้แก๊สน้ำตารอบ 2 ไปจำนวน 5 ลูก และแก๊สน้ำตาหมดอายุที่พบไม่ใช่ของเจ้าหน้าที่

15.32 น.แกนนำเสื้อหลากสี นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ประกาศพาผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมต่อที่ลานพระบรมรูปทรงม้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง