เริ่มแล้วศึกซักฟอก "วิรัตน์" อภิปรายฯ "สุกำพล" คนแรก กรณีปัญหาโยกย้ายนายพล

การเมือง
25 พ.ย. 55
04:50
102
Logo Thai PBS
เริ่มแล้วศึกซักฟอก "วิรัตน์" อภิปรายฯ "สุกำพล" คนแรก กรณีปัญหาโยกย้ายนายพล

เริ่มแล้วศึกซักฟอกรัฐบาล "วิรัตน์ กัลยาศิริ" อภิปรายฯ รมว.กลาโหม คนแรก เรื่องปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงกลาโหม ขณะที่นายกฯย้ำพร้อมชี้แจงอภิปรายฯทุกคำถาม

วันนี้ ( 25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.30 น.การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านได้เริ่มขึ้น โดยในช่วงแรกเป็นการหารือในเรื่องเอกสารประกอบการอภิปราย รวมถึง ส.ส.รัฐบาลขอให้ฝ่ายค้านเปิดเผยญัตติในการยื่นอภิปรายครั้งนี้

และเมื่อเวลา 10.25 น.นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายเป็นคนแรก โดยอภิปราย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กรณีปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และ การออกคำสั่งปลด พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมออกจากตำแหน่งราชการโดยมิชอบด้วยกฏหมาย

ขณะที่ก่อนการอภิปรายฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า มีความพร้อมที่จะตอบทุกข้อซักถามและข้อข้องใจของฝ่ายค้าน เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานมาโดยตลอด ทั้งนี้รวมถึงรัฐมนตรีอีก 3 คนที่ถูกยื่นถอดถอน เชื่อว่า จะสามารถตอบคำถามได้อย่างเต็มที่ตามที่ทำงานไว้เช่นกัน

ด้านพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงการแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงกลาโหม ว่าดำเนินการามขั้นตอน โดยเรื่องดังกล่าวถูกส่งมายังคณะกรรมการชุดใหญ่ซึ่ง พล.อ.อ.สุกำพล ดำรงตำแหน่งอยู่ในคณะทำงานชุดดังกล่าว จึงมีหน้าที่ในการตัดสินใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง