"ทีมชาติไทย" เฉือน "ฟิลิปปินส์" 2-1 ประเดิมฟุตบอลซูซูกิคัพ

กีฬา
25 พ.ย. 55
06:59
91
Logo Thai PBS
"ทีมชาติไทย" เฉือน "ฟิลิปปินส์" 2-1 ประเดิมฟุตบอลซูซูกิคัพ

ทีมชาติไทยประเดิมสนามนัดแรกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ด้วยการเฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ ไปแบบสนุก 2-1

การแข่งขันฟุตบอล AFF ซูซูกิคัพ 2012 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในกลุ่มเอทีมชาติไทยเจ้าภาพ และ แชมป์เก่าสามสมัย ลงสนามนัดแรกพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยทีมชาติไทยไม่ได้แชมป์รายการนี้มาเป็นเวลานานถึง 10 ปี ส่วนฟิลิปปินส์ยังคงเต็มไปด้วยนักเตะโอนสัญชาติเกือบทั้งทีม ครึ่งแรกไทยครองเกมได้ดีกว่า แต่กว่าจะได้ประตูแรกต้องรอถึงนาทีที่ 38 เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ผ่านบอลเข้ากลางให้ จักรพันธ์ พรใส ยิงเข้าไปอีก 2 นาทีถัดมา อนุชา กิจพงษ์ศรี หลุดเข้าไปล็อกหลบกองหลังและผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ ก่อนจะยิงให้ไทยนำห่าง 2-0

ครึ่งหลังฟิลิปปินส์มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จาก มัลเดอร์ นาทีที่ 80 แต่ไม่ทัน จบเกมส์ไทยชนะ 2-1 คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ และเป็นการลบความผิดหวังจากสองปีก่อนที่ไทยกระเด็นตกรอบแรกโดยไม่ชนะทีมใดเลย

หลังจบเกม วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับว่า การพบกับฟิลิปปินส์เปรียบเสมือนการเล่นกับทีมรวมนักเตะยุโรปเพราะนักเตะหลายคนโอนสัญชาติมา แต่ต้องชื่นชมการเคลื่อนที่ของนักเตะไทยในเกมนี้โดยเฉพาะประตูแรกที่ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนบรรยากาศหลังจบเกมแฟนบอลไทยต่างรู้สึกพอใจกับผลการแข่งขัน นอกจากนั้นพวกเขายังอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงยุติความขัดแย้งด้วยการออกมาแสดงพลังเพื่อเชียร์ทีมชาติไทยที่สนามแทน

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเอ พม่าเสมอเวียดนาม 1-1 โดยเวียดนามได้ประตูนำก่อนจาก เล ทาน ไท นาทีที่ 35 แต่พม่าตีเสมอจากจุดโทษของ คยี ลิน นาทีที่ 54 สำหรับนัดต่อไปวันอังคารที่ 27 พ.ย.นี้ ไทยจะพบกับพม่า เวลา 20.20 น.และเวียดนามพบกับฟิลิปปินส์เวลา 17.30 น.ขณะที่มาเลเซียเจ้าภาพร่วมและแชมป์เก่ารายการนี้จะประเดิมสนามนัดแรกวันนี้พบกับสิงคโปร์ดีกรีแชมป์เก่าสามสมัย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง