เตรียมทำแผนผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนเภสัชกรหลังตามมานาน 4 เดือน

ภูมิภาค
25 พ.ย. 55
07:19
369
Logo Thai PBS
เตรียมทำแผนผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนเภสัชกรหลังตามมานาน 4 เดือน

คดีฆ่าข่มขืนเภสัชกร ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อ 4 เดือนก่อน ล่าสุดตำรวจตามแกะรอยจากหลักฐานจนจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว และจะนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพช่วงบ่ายวันนี้ (25 พ.ย.)

ตำรวจสถานีภูธรบ่อผุด เตรียมนำตัวนายลิขิต ประสาทแก้ว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่าข่มขืน น.ส.กันตวรรณ มีตา เภสัชกร ภายในห้องเช่า ซอยเขาพระ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 เดือน ในการหาหลักฐานจากห้องเช่า และแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย รวมถึงเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหา ก่อนขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเกาะสมุย จากนั้นตำรวจได้ตามจับกุมตัว นายลิขิต ผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณสี่แยกปฐมพร ตำบลวังไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ขณะกำลังขับรถยนต์มุ่งหน้าไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่การสอบสวนนายลิขิต ผู้ต้องหาสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุหวังแค่เข้าไปขโมยทรัพย์สินในห้องพักของผู้ตาย ซึ่งขณะนั้นผู้ตายหลับอยู่ก่อนจะรู้สึกตัว และร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงบีบคอผู้ตายจนหมดสติ จากนั้นจึงใช้มีดปลายแหลมเชือดคอจนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ตายอยู่ในสภาพไม่ได้สวมเสื้อผ้า ซึ่งคาดว่า ผู้ต้องหาคงจะข่มขืนก่อนนำทรัพย์สินหลบหนีไป โดยช่วงบ่ายวันนี้ (25 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายลิขิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในห้องพักของผู้ตาย พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องหาไปเปรียบเทียบกับร่องรอยที่พบอย่างละเอียดเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง