ฝีพายเรือยาวประเพณีอายุแค่ 9 ขวบ

กีฬา
25 พ.ย. 55
07:24
143
Logo Thai PBS
ฝีพายเรือยาวประเพณีอายุแค่ 9 ขวบ

การแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามวัดบางพระ จังหวัดนครปฐม ถือเป็นเวทีให้ฝีพายเยาวชนได้แจ้งเกิดในหลายๆ ทีม โดยเฉพาะทีมเรืออินทณัฐ จากวัดไร่ขิง ที่มีฝีพายอายุน้อยที่สุดเพียง 9 ขวบเท่านั้น

กีฬาเรือยาวถือว่าได้รับความสนใจจากเยาวชนมากขึ้นเรื่อยๆ และแต่ละทีมเรือก็ให้โอกาสเยาวชนได้ร่วมซ้อม ร่วมแข่งขันมากขึ้นเช่นกัน ล่าสุดในการแข่งขันเรือยาวประเพณี สนามวัดบางพระ จังหวัดนครปฐม ก็ถือเป็นเวทีให้เยาวชนได้โชว์ฝีมือกันหลายทีม แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือน้องหลุยส์ ฝีพายตัวน้อยวัยเพียง 9 ขวบ ของทีมเรืออินทณัฐ จากวัดไร่ขิง ที่แม้จะได้ร่วมเพียงแค่โชว์ตัวเป็นนายหัวเรือในพิธีเปิด และยังไม่ได้ลงแข่งขันเป็นตัวจริงเนื่องจากว่ายังเล็กเกินไป แต่น้องหลุยส์ก็ยังมีความตั้งใจที่จะก้าวไปเป็นฝีพายตัวจริงเมื่อโตขึ้น

ขณะที่นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ก็บอกว่าจะดำเนินการขอความร่วมมือให้หน่วยงานต่างๆเข้าสนับสนุนให้กีฬาเรือยาวมากขึ้น เพราะกีฬาชนิดนี้นอกจากจะทำให้เยาวชน และคนในชุมชนต่างๆได้ออกกำลังกายแบบแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมควบคู่กันด้วย ซึ่งหาแทบไม่ได้ในกีฬาชนิดอื่น

การแข่งขันเรือยาว 4 ประเพณีวัดบางพระ จัดแข่งขันใน 4 ประเภท คือ 55 ฝีพาย, 40 ฝีพาย , 30 ฝีพาย และเรือรดน้ำผัก ซึ่งเป็นเรือของชาวบ้าน ในย่านอำเภอนครชัยศรี ซึ่งในวันนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายสดให้ชมวันนี้ (25 พ.ย.) ตั้งแต่เวลา 14 .05 น. เป็นต้นไป ถือเป็นสนามที่ 10 ของศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำในปีนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง