รองปธ.สภาอุตฯ ยันยังประชุมมาตรการดูแลผู้ประกอบการ กรณีรัฐฯ ขึ้นค่าแรง

เศรษฐกิจ
26 พ.ย. 55
05:02
72
Logo Thai PBS
รองปธ.สภาอุตฯ ยันยังประชุมมาตรการดูแลผู้ประกอบการ กรณีรัฐฯ ขึ้นค่าแรง

แม้ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จะประกาศเลื่อนการประชุมคณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท. ที่กำหนดการประชุมวันนี้(6พ.ย.55) ออกไป แต่รองประธานสภาอุตสาหกรรมยืนยันยังคงมีการประชุมอยู่

โดยนายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยืนยันตามระเบียบข้อบังคับของ ส.อ.ท. กำหนดให้มีการประชุมทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน ดังนั้น สมาชิกจะยังมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท.อยู่ แต่หากจะเลื่อนประชุมออกไป ถือเป็นอำนาจของกรรมการในที่ประชุมรับรองก่อน หรือหากประธาน ส.อ.ท. ติดภารกิจฉุกเฉิน ก็สามารถแต่งตั้งตัวแทนขึ้นมาทำหน้าที่ได้

การประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณาบทบาทหน้าที่ในการทำงานของประธาน ส.อ.ท. ถึงมาตรการดูแลผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี กรณีรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท ซึ่งนายธนิตระบุว่า หากที่ประชุมจะปลดผู้บริหาร หรือประธาน พ้นตำแหน่งต้องใช้เสียงกึ่งหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรม มีหนังสือเวียนถึงกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แจ้งเลื่อนการประชุมประจำเดือนที่นัดหมายไว้วันนี้ โดยอ้างความไม่สะดวกเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง และข้อห่วงใยจากผู้อาวุโสที่ไม่ต้องการให้ความขัดแย้งภายในองค์กรบานปลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง