จับสลากหมายเลขผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา

การเมือง
26 พ.ย. 55
05:47
97
Logo Thai PBS
จับสลากหมายเลขผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา

คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา วันนี้ (26 พ.ย.) เป็นวันแรก เพื่อแทน “พีระ” ที่เสียชีวิต ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผย คดียิง “พีระ” อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต จะมีความชัดเจนทางคดีเพิ่มมากขึ้นภายในสัปดาห์นี้โดยเฉพาะการสาวไปถึงตัวผู้บงการ

ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศบาลนครสงขลา แทนนายพีระ ตันติเศรณี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ทยอยไปสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลาเปิดรับเป็นสมัครเป็นวันแรก มีผู้สมัคร 2 คน คือ นายจรัญ บิลพัฒน์ และ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ซึ่งเป็นญาตินายพีระ ส่วนว่าที่ร้อยตรีประสิทธิ์ บัวงาม ที่แจ้งความจำสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ยังไม่เดินทางไปยื่นใบสมัคร โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2556 ซึ่งเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะไม่มีปัญหาความขัดแย้งและรุนแรง เพราะทีมการเมืองท้องถิ่นที่ลงสมัครครั้งนี้ เคยเป็นทีมงานเดียวกันมาก่อนและมีความคุ้นเคยกันดี

ขณะที่ พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และได้รายงานความคืบหน้าคดีให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด และรอบคอบ เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินตดีอย่างรัดกุม และให้สาวไปถึงตัวผู้บงการให้ได้ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจนทางคดีเพิ่มมากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง