"วิปฝ่ายค้าน" พอใจภาพรวมอภิปรายฯ 2 วันแรก-วิปรัฐบาลย้ำรัฐมนตรีชี้แจงแทนนายกฯได้

การเมือง
26 พ.ย. 55
11:41
55
Logo Thai PBS
"วิปฝ่ายค้าน" พอใจภาพรวมอภิปรายฯ 2 วันแรก-วิปรัฐบาลย้ำรัฐมนตรีชี้แจงแทนนายกฯได้

วิปฝ่ายค้านพอใจการทำงานของ ส.ส.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา เหตุชี้ให้ประชาชนได้เห็นสิ่งที่รัฐบาลบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่วิปรัฐบาลยันข้อมูลฝ่ายค้านไม่มีอะไรใหม่ และเอาข่าวจากสื่อมวลชนมาเล่าใหม่อีกครั้ง พร้อมย้ำ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องสามารถชี้แจงแทนนายกฯได้

นายนริศ ขำนุรักษ์ กรรมการประสานงานวิปฝ่ายค้าน เผยว่า ฝ่ายค้านพอใจในการทำงานที่ผ่านมา โดยการเน้นที่เนื้อหาและข้อมูลในเชิงลึกไม่เน้นสำนวนโวหาร ซึ่งสะท้อนให้ประชาชนได้เห็นสิ่งที่รัฐบาลบกพร่องในช่วงที่ผ่านมา โดยการทำงานและการเก็บข้อมูลต้องการมีลงพื้นที่หาข้อมูลจริงด้วยตัวเอง

ส่วนจะมีการปรับท่าทีหรือไม่ หลังประธานสภาผู้แทนราษฎรมีคำวินิจฉัยให้รัฐมนตรีสามารถตอบแทนนายกฯได้ โดยนายนริศ ระบุว่า นายกฯไม่สามารถตอบได้จึงจำเป็นต้องให้รัฐมนตรีมาตอบแทน

ขณะที่นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล ประเมินการอภิปรายไม่ไว้วางใจของรัฐบาลของฝ่ายค้านว่า การทำงานของฝ่ายค้านที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้รัฐบาลตกใจเพราะมีการทำงานเตรียมการรับมือมาโดยตลอด อีกทั้งข้อมูลบางส่วนนำมาจากสื่อมวลชนซึ่งไม่มีอะไรน่าห่วง และบางคดีในเรื่องรับจำนำข้าวได้มีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว

ส่วนการชี้แจงของนายกฯนั้น ประธานวิปรัฐบาล เผยว่า นายกฯได้ชี้แจงในช่วงเช้า ( 26 พ.ย.) ไปแล้ว ส่วนรายละเอียดในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องสามารถให้รัฐมนตรีชี้แจงแทนได้ เพราะในอดีตสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ยังเคยใช้มาตรฐานเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง