เปิดงานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี วานนี้

สังคม
27 พ.ย. 55
00:51
79
Logo Thai PBS
เปิดงานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี วานนี้

งานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี ประจำปี 2555 จัดขึ้นที่ วังสวนกุหลาบ พระราชวังดุสิต โดยเริ่มจัดงานตั้งแต่วานนี้ (26 พ.ย.) ถึงวันที่ 2 ธ.ค.

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) เป็นวันแรกของงานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี ประจำปี 2555 ซึ่งมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทยจัดขึ้น เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ภายในงานมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติด้านอาหารปลอดภัย อาทิ สินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่หลากหลายซึ่งส่งจำหน่ายขึ้นห้างสรรพสินค้าและ ส่งขายในท้องถิ่น และการจำหน่ายอาหารปลอดภัย ที่ใช้ถ่านอนามัยในการปิ้งย่างทุกร้าน โดยปราศจากสารก่อมะเร็ง ที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกทั้งยังมีวัสดุปลูกพืชผัก ไร้สารเคมี และการสาธิตใช้ครัวให้สะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม

ส่วนกิจกรรมความมั่นคงทางอาหาร สาธิตระบบปลูกต้นไม้โดยไม่ต้องรดน้ำ และ ไม่ต้องใช้ดิน รวมทั้งต้นแบบความมั่นคงทางอาหารในระดับชุมชนที่เข้าถึงได้ทำเองได้ งานเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) จะมีไปถึงวันที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00-21.00 น. ณ วังสวนกุหลาบ พระราชวังดุสิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง