ผบ.ตร. ร่วมพิธีรดน้ำศพตำรวจประสบอุบัติเหตุ

อาชญากรรม
27 พ.ย. 55
01:02
112
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. ร่วมพิธีรดน้ำศพตำรวจประสบอุบัติเหตุ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเลื่อนขั้นให้ตำรวจสองนายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถแท็กซี่ ที่จังหวัดอ่างทอง ระหว่างกลับจากการดูแลความสงบการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ขณะที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เดินทางไปเป็นประธานรดน้ำศพตำรวจสองนาย

ขบวนเกียรติยศนำร่างส.ต.ท.ศราวุธ ลาวงษ์ และส.ต.ท.มงคลชัย ม่วงแก้ว มาประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยมีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ เนื่องจากตำรวจทั้ง 2 นายประสบอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถแท็กซี่บริเวณแยกไฟแดงป่าโมก ระหว่างกลับจากการดูแลความสงบการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่ กรุงเทพฯ

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้พิจารณาเลื่อนขั้นให้ตำรวจทั้งสองนาย 3 ชั้นยศ และมอบเงินสวัสดิการ 8 แสนบาท พร้อมยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มที่ ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมตำรวจสองนายที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทองเวชการ 2 รวมทั้งคนขับแท็กซี่และผู้โดยสารที่นั่งมาในรถแท็กซี่ โดยระบุว่าจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บ 11 นาย ถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจในกรุงเทพแล้ว

ด้านนายชาญวุฒิ กลิ่นด้วง อายุ 40 ปี คนขับรถแท็กซี่คู่กรณี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พาครอบครัวกลับมาเยี่ยมบ้านใน อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยขับตามกันมา 2 คัน พอมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณแยกสัญญาณไฟ ซึ่งเป็นไฟเขียว ซึ่งตนขับรถตามปกติไหลตามสัญญาณไฟ โดยมีรถคันข้างหน้าผ่านไปก่อน 1 คัน จังหวะนั้นเห็นรถตู้ของตำรวจ เปิดเพียงสัญญาณไฟบนหลังคามาเท่านั้น ไม่คิดว่า ทางตำรวจจะไม่หยุดรถ ตนขับรถตามทางของตนมาปกติ จนพุ่งเข้าชนกันอย่างแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง