ชาวนครนายกค้านสร้างฟาร์มไก่ใกล้น้ำตกสาริกา

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ย. 55
01:34
379
Logo Thai PBS
ชาวนครนายกค้านสร้างฟาร์มไก่ใกล้น้ำตกสาริกา

ชาวบ้านกว่า 200 คน รวมตัวประท้วงบริเวณหน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดนครนายก คัดค้านการก่อสร้างฟาร์มไก่ขนาดใหญ่ของนายทุน บริเวณใกล้กับน้ำตกสาริกา เนื่องจากเกรงว่า อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ชาวตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก รวมตัวประท้วงบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครนายก เพื่อให้นายสุรชัย ศรีสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ออกมารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน และให้ทางจังหวัด ตรวจสอบการสร้างฟาร์มไก่ขนาดใหญ่ ของนายทุนต่างชาติที่เข้ามาก่อสร้างใกล้บริเวณน้ำตกสาริกา ประมาณ 1.5กิโลเมตร และ ห่างจากคลองสาริกาเพียง 600 เมตร เนื่องจากเกรงว่า สิ่งปฏิกูลจากฟาร์มไก่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และแหล่งน้ำ

สถานการณ์ชุมนุมประท้วงของชาวบ้านเริ่มตึงเครียด เนื่องจากผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่มีผู้ออกมารับเรื่องร้องเรียน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนตัดสินใจบุกเข้าไปภายในอาคารศาลากลางจังหวัดนครนายก โดยมีกลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและตำรวจคอยควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง

ขณะที่ ชาวบ้านบางส่วนเดินแจกแผ่นพับ-ใบปลิว โดยมีเนื้อหาบางส่วนเป็นข้อสงสัย ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการสร้างฟาร์มไก่ โดยเฉพาะปัญหาน้ำเสีย ที่อาจไหลสู่คลองสาริกา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลสาริกา ยังระบุถึงหนังสือทวงถามการตรวจสอบฟาร์มเสือที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข สำหรับน้ำตกสาริกาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวความสวยงามทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง