ชลุบรี เตรียมจัดเเข่งรถยนต์ทางเรียบเเบบปิดเมือง 19-23 ธ.ค.นี้

กีฬา
27 พ.ย. 55
02:35
42
Logo Thai PBS
ชลุบรี เตรียมจัดเเข่งรถยนต์ทางเรียบเเบบปิดเมือง 19-23 ธ.ค.นี้

จังหวัดชลบุรี เตรียมจัดการเเข่งขันรถยนต์ทางเรียบเเบบปิดเมืองเเข่งช่วงวันที่ 19-23 ธ.ค.นี้ คาดจะทำให้จังหวัดมียอดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเตรียมจัดการเเข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บางเเสน ไทยเเลนด์ สปีด เฟสติวัล ครั้งที่ 6 ที่หาดบางเเสน จังหวัดชลบุรี วานนี้ (26 พ.ย.) ซึ่งครั้งนี้ทางจังหวัดชลบุรี ทุ่มงบประมาณจัดการเเข่งขันประมาณ 8 ล้านบาท ในการปรับปรุงสนามเเละเส้นทางให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น เพื่อสร้างความน่าสนใจเเละตื่นเต้นตลอดระยะทาง 3.7 กิโลเมตร ท่ามกลางความปลอดภัยระหว่างการเเข่งขัน ในรูปเเบบการปิดเมืองเเข่ง

การเเข่งขันครั้งนี้ จะมีนักขับชั้นนำทั้งชาวไทย รวมถึงต่างชาติ จากรายการ ซูเปอร์คาร์ ไทยเเลนด์เเชมเปี้ยนชิพ ,โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เเละโลตัสคัพ มาร่วมสร้างสีสัน ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดเเฟนกีฬาเข้ามาชมการเเข่งขันกว่า 200,000 คน เเละจะมีเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดกว่า 200 ล้านบาท ที่สำคัญในอนาคตชลบุรี พร้อมเตรียมขยายสนามจากเดิมระยะทาง 3.7 กิโลเมตร เป็น 4.2 กิโลเมตร ในการเเข่งขันครั้งต่อไป โดยในปีนี้ การเเข่งขันจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 ธันวาคม ที่ชายหาดบางเเสน เเหลมเเท่น เเละเขาสามมุก จังหวัดชลบุรี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง