สังคมออนไลน์ อภิปรายไม่ไว้วางใจบนโซเชียลมีเดีย

การเมือง
27 พ.ย. 55
03:29
101
Logo Thai PBS
สังคมออนไลน์ อภิปรายไม่ไว้วางใจบนโซเชียลมีเดีย

การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จำนวน 3 คน ครั้งนี้ ไม่เพียงการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ หรือการเผยแพร่คำอภิปรายของ นายกรัฐมนตรี ผ่านเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล หรือคำอภิปรายของ ผู้นำฝ่ายค้าน ผ่านเว็บไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทั้ง 2 ฝ่าย ยังนำเสนอข้อมูลการอภิปรายและภาพถ่ายระหว่างการอภิปรายผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ค โดยนายกรัฐมนตรี นำเสนอผ่านเฟซบุ๊ค ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะที่ ผู้นำฝ่ายค้าน ก็นำเสนอผ่านเฟซบุ๊ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เฟซบุ๊คของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ที่ใช้ชื่อว่า "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ได้นำข้อมูลบางส่วนเท่านั้นมาเน้นย้ำ นั้นก็คือ กรณีรับจำนำข้าว โดยเขียนข้อความว่า "รัฐบาลเอาเงิน ประชาชนไป 224,000 ล้าน อ้างว่าช่วยชาวนา แต่ช่วยจริงอย่างเก่งแค่ครึ่งเดียว อีกครั้งหนึ่งอยู่กับพ่อค้าโรงสี นักการเมืองทุจริต ตรงนี้พวกผมไม่ยอม ไม่ใช่ไม่ยอมให้เงินชาวนา แต่ไม่ยอมให้ชาวนาครึ่งเดียว ต้องให้ทั้งหมด" พร้อมกับภาพถ่ายระหว่างการอภิปราย

ขณะที่แฟนเพจในเฟซบุ๊คบางคนจากทั้งหมดที่กดชื่นชอบ 1,002,919 คน เข้ามาร่วมแสดงความเห็นสนับสนุนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านและให้กำลังใจเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบต่อไป แต่บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีเช่นกัน

<"">

 

ส่วนเฟซบุ๊คของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำข้อมูลเกือบทั้งหมดที่อภิปรายมาลงแสดงไว้ ไม่ว่าจะคำยืนยันในการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรณีการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ กราฟแสดงตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มเป็น 20.8 ล้านคนในปี 2555 และกราฟแสดงภาพความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ต่ำกว่าประเทศอื่น ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 49 จาก 59 ประเทศ มายืนยันข้อมูลการอภิปรายอีกครั้ง

นอกเหนือจากนั้น คือการนำภาพถ่ายระหว่างนายกรัฐมนตรี อภิปรายมาแสดงไม่น้อยกว่า 10 ภาพด้วยกัน ขณะที่แฟนเพจของนายกรัฐมนตรี บางคนจากทั้งหมด 694,693 คน ก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การอภิปรายของฝ่ายค้าน และให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เช่นกัน.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง