"นายกฯ" ย้ำโครงการจำนำข้าวโปร่งใส พร้อมตรวจสอบการตั้งบริษัทสวมสิทธิ์

การเมือง
27 พ.ย. 55
06:16
64
Logo Thai PBS
"นายกฯ" ย้ำโครงการจำนำข้าวโปร่งใส พร้อมตรวจสอบการตั้งบริษัทสวมสิทธิ์

นายกรัฐมนตรี ยินดีตรวจสอบเรื่องการตั้งบริษัทขึ้นมาสวมสิทธิ์การรับซื้อรับข้าว ส่วนกรณี ป.ป.ช. ชี้มูลบริษัทที่การมีสวมสิทธิ์รับซื้อข้าวนั้น ก็พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจง ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในโครงการรับจำนำข้าวที่มอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจงแทน เนื่องจากในฐานะที่รัฐมนตรีเป็นผู้กำกับดูแลงานในส่วนนี้โดยตรง จึงอยากให้ชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรให้มากขึ้น

ส่วนข้อมูลต่างๆที่ฝ่ายค้านมีรัฐบาลก็ยินดีรับมาตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องการตั้งบริษัทขึ้นมาสวมสิทธิ์การรับซื้อรับข้าว ขณะกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือปปช.ชี้มูลบริษัทที่การมีสวมสิทธิ์รับซื้อข้าวนั้น ก็พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมใช้ทุกเวทีในการชี้แจงให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง ในส่วนของนโยบายรับจำนำข้าวนั้น มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้รับผิดชอบ โดยมีขั้นตอนในการดำเนินการต่างๆพร้อมเน้นย้ำถึงความโปร่งใส อีกทั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในเชิงรุกมาโดยตลอด ซึ่งข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาแสดงมีทั้งข้อมูลเก่าและข้อมูลใหม่ ในส่วนที่เป็นข้อมูลใหม่ก็พร้อมรับมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง