"รังสิมา" ชี้พบทุจริตขุดลอก "บ่อบาดาล" ไม่มีประสิทธิภาพ-เบิกจ่ายงบฯเกินจริง

การเมือง
27 พ.ย. 55
10:08
135
Logo Thai PBS
"รังสิมา" ชี้พบทุจริตขุดลอก "บ่อบาดาล" ไม่มีประสิทธิภาพ-เบิกจ่ายงบฯเกินจริง

"รังสิมา รอดรัศมี" อภิปรายฯชี้ทุจริตกรมทรัพยากรน้ำบาดาลฟื้นฟูน้ำท่วมไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงพบการเบิกจ่ายงบประมาณเกินจริง

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า รัฐบาลมีการทุจริตคอร์รัปชันมากที่สุด โดยได้ยกตัวอย่าง กรณีของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่ได้งบประมาณในการฟื้นฟูน้ำท่วมจำนวน 1,656 ล้านบาท และ งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 จำนวน 1,434 ล้านบาท

พร้อมนำคลิปวีดีโอมาแสดงจากการลงพื้นที่สำรวจบ่อน้ำบาดาลในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดอุทัยธานี พบว่า ในการขุดลอกบ่อบาดาลดังกล่าวนั้นได้ดำเนินการโดยไม่มีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ไม่ได้คุณภาพ รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณเกินจริง และการขุดลอกบ่อในสถานที่ไม่ได้ถูกน้ำท่วม ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป อาทิ ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

อย่างไรก็ดีระหว่างที่ น.ส.รังสิมา อภิปรายฯ อ้างว่า มีความฝันถึงการใช้งบประมาณฟื้นฟูน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาทว่าไม่โปร่งใส ทำให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วง และกล่าวคำพูดที่ไม่เหมาะสมจนทำให้ประธานสภาฯต้องสั่งให้ถอนคำพูด

ขณะที่ ส.ส.หญิง พรรคประชาธิปัตย์ขอให้ประธานสภาฯสั่งให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ขอโทษ และ ให้ตั้งกรรมการสอบจริยธรรมเรื่องพฤติกรรมคุกคามทางเพศขัดประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง