"เจะอามิง" ชี้รัฐบาลแก้ปัญหา 3 จว.ใจ้ล้มเหลว เหตุนายกฯขาดความรู้-ความเข้าใจ

การเมือง
27 พ.ย. 55
13:50
77
Logo Thai PBS
"เจะอามิง" ชี้รัฐบาลแก้ปัญหา 3 จว.ใจ้ล้มเหลว เหตุนายกฯขาดความรู้-ความเข้าใจ

ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯปล่อยปละละเลยการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงขาดความรู้ความเข้าใจในการแก้ไขปัญหา

นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในการปล่อยปละละเลยการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุว่า ยังไม่เคยเห็นกรอบความคิดและนโยบายการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้นายเจะอามิง ยังได้แสดงเอกสารข้อมูลการเกิดเหตุความรุนแรงตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2555-22 พฤษจิกายน 2555 ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงถึง 88% และมีวันที่ไม่มีความรุนแรงเพียง 22 % หรือ อยู่ที่ 38 วัน

นอกจากนี้ นายเจะอามิง ได้เปิดคลิปวีดีโอแสดงภาพเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดที่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ใน อ. สุไหงโกลก และ จ.ปัตตานี โดยยังระบุอีกว่า ตั้งแต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ลงลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น และยังแสดงคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่านายกฯขาดความรู้ความเข้าใจในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

รวมถึงกรณีการปักธงชาติมาเลเซียในพื้นที่ จ.ยะลา และ ปัตตานี ที่ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ยกระดับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลยังแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ไม่ดีนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง