"นิวัฒน์" 1 ใน 3 ผู้ต้องหาร่วมสังหาร "นายกเทศมนตรีนครสงขลา" ที่หลบหนีมอบตัวแล้ว

ภูมิภาค
27 พ.ย. 55
14:30
70
Logo Thai PBS
"นิวัฒน์" 1 ใน 3 ผู้ต้องหาร่วมสังหาร "นายกเทศมนตรีนครสงขลา" ที่หลบหนีมอบตัวแล้ว

ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฆ่านายกเทศมนตรีนครสงขลาเข้ามอบตัวอีก 1 คนในวันนี้ ( 27 พ.ย.) ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว 2 คนจากที่ออกหมายจับไป 4 คน แต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันฆ่านายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ควบคุมนายนิวัฒน์ ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา

ขณะที่นายนิวัฒน์ ปฎิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หลังมีชื่อพัวพันคดี แต่ยอมรับว่า หลบอยู่ที่บ้านญาติในอำเภอระโนด ส่วนการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น 2 คดี ซึ่งศาลพิพากษายกฟ้องทั้งหมด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะยื่นคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์หากปล่อยตัวอาจกระทบต่อรูปคดี ซึ่งขณะนี้ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ทำคดีอย่างรวดเร็ว แต่ให้เป็นไปอย่างรอบคอบโดยเน้นพยานหลักฐานเป็นสำคัญ

โดยคดีลอบสังหารนายกเทศมนตรีนครสงขลา เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว คือ นายไพศาล หนูพันธ์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว นายฉ้วน หมวดหมี และ นายชยันต์ หนูพันธ์ โดยมีผู้ต้องหามามอบตัวแล้ว 2 คน คือนายไพศาล และนายนิวัฒน์

นอกจากนี้มีรายงานว่า ตำรวจได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และ พัทลุง เพื่อเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คนที่คาดว่าหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง