ตร.สอบสวนเพิ่มผู้ต้องหาคดียิงนายกฯ “พีระ”

ภูมิภาค
28 พ.ย. 55
07:18
47
Logo Thai PBS
ตร.สอบสวนเพิ่มผู้ต้องหาคดียิงนายกฯ “พีระ”

บรรยากาศก่อนการเลือกตั้งซ่อมในตำแหน่งนายกเทศบาลนครสงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้สมัครเร่งติดป้ายหาเสียงทั่วทั้งเขตเทศบาล ขณะที่พนักงานสอบสวน เตรียมสอบสวนผู้ต้องหาในคดียิงนายกเทศบาลนครสงขลาหลังเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.)

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ควบคุมตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ไปไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา หลังเดินทางเข้ามอบตัวในคดีร่วมกันฆ่า นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (28 พ.ย.) ตำรวจจะเร่งสอบสวน นายนิวัฒน์ ก่อนจะส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาภายใน 48 ชั่วโมง

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา นายนิวัฒน์ คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ เช่นเดียวกับ นายไพศาล หนูพันธ์ ผู้ต้องหาในคดีเดียวกันที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา เริ่มคึกคัก โดยมีการติดป้ายหาเสียงของผู้สมัครทั้ง 2 ทีม ทั่วทุกจุดในเขตเทศบาล แต่ขณะนี้ ยังไม่มีผู้เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในตำแหน่งนายกเทศบาลนครสงขลา ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เตรียมเชิญผู้สมัคร และผู้ติดตาม มาประชุมทำความเข้าใจร่วมกันในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคมปีหน้า และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้คาดว่า จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 70


ข่าวที่เกี่ยวข้อง