"เมืองทอง" เตรียมพบ "อาร์มี่" ฤดูกาลหน้า

กีฬา
28 พ.ย. 55
12:00
58
Logo Thai PBS
"เมืองทอง" เตรียมพบ "อาร์มี่" ฤดูกาลหน้า

เอสซีจี เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก จะประเดิมสนามการป้องกันแชมป์ด้วยการรับการมาเยือนของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในนัดเปิดสนามฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

ไทยพรีเมียร์ลีกจัดงานมอบเงินรางวัลให้กับ 18 สโมสรในศึกไทย พรีเมียร์ลีก และการแข่งขันยามาฮ่า ลีกวัน รวมไปถึงการแข่งขันเอไอเอสลีก ภูมิภาค โดยมียอดเงินรางวัล และงบประมาณสนับสนุนให้กับทีมทั้ง 3 ลีกรวม 90 ล้านบาท นอกจากนั้นในงานยังมีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันนัดเปิดสนามฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า(2556)

โดยการประกบคู่ที่น่าสนใจปรากฎว่า เอสซีจี เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามนัดแรกด้วยการพบกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ขณะที่ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่า จะทำศึกบิ๊กแมตช์ด้วกยารบุกไปเยือนบีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 3 ฤดูกาลล่าสุด ขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ 2 บอลถ้วยจะเปิดบ้านรับน้องใหม่ สุพรรณบุรี เอฟซี

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า โดยภาพรวมการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แม้จะมีปัญหาอุปสรรคบ้างทั้งในเรื่องของการทะเลาะวิวาทของแฟนบอล รวมไปถึงปัญหาการตัดสินของกรรมการ แต่จากการประเมินหลายสโมสรค่อนข้างพอใจ โดยเฉพาะการนำผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่

ขณะเดียวกันนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ยืนยันว่า กกท.จะยังคงให้การสนับสนุนฟุตบอลอาชีพต่อไป โดยจะพยายามวางรากฐานฟุตบอลลีกอาชีพที่มั่นคงให้ได้มากที่สุด ก่อนจะค่อยๆถอนการสนับสนุนหากเห็นว่าฟุตบอลอาชีพสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง แต่คงจะไม่ใช่ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้ นอกจากนั้น กกท.มีความคิดที่จะผลักดันให้เกิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของสโมสรต่างๆ แบ่งตามระดับอายุตั้งแต่อายุ 13,15,17 และ 19 ปี เพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับทีมฟุตบอลอาชีพของไทยทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง