รพ.เร่งรักษาผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุพลุระเบิด 2 จุด ใน จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
28 พ.ย. 55
13:49
77
Logo Thai PBS
รพ.เร่งรักษาผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุพลุระเบิด 2 จุด ใน จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ เร่งรักษาผู้บาดเจ็บ 4 คน จากอุบัติเหตุพลุระเบิด 2 จุดใน ต.สบเปิง และ ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บรวม 6 คน

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่แตง จ.เชียงใหม่ เร่งรักษาผู้บาดเจ็บ 4 คน จากอุบัติเหตุพลุระเบิด ที่บ้านหลังหนึ่งใน ม.บ้านดอนเจียง ต.สบเปิง อ.แม่แตง ในจำนวนผู้บาดเจ็บ 4 คน มีอาการสาหัส 2 คน คือ นายสุพัฒน์ สุติ๊บ เจ้าของบ้านถูกแรงระเบิดจนทำให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง และ นายประมวล ดอนเป็ง ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า

ตำรวจ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 15.00 น. ขณะที่กลุ่มชาวบ้านได้ร่วมกันทำพลุดอกไม้ไฟ เพื่อนำไปจุดในงานลอยกระทงที่วัดภายในหมู่บ้าน คาดว่าวัตถุไวไฟเกิดการสันดาป และ ระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ โดยแรงระเบิดทำให้บริเวณบ้าน รถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

และหลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ก็เกิดเหตุพลุระเบิดซ้ำอีกครั้งที่บ้านอีกหลังหนึ่งในหมู่บ้านหนองก๋าย อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ร่วมกันทำพลุดอกไม้ไฟเช่นกัน ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแม่แตง 1 คน คือนายมา คนทสิงห์

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเหตุระเบิดทั้งสองจุด อาจเกิดจากความผิดพลาดระหว่างการประกอบพลุ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ระบุว่า สาเหตุอาจมาจากการใช้สารโปรตัสเซียมครอเรตมาเป็นส่วนผสมเกินอัตราส่วน ทำให้เกิดการสันดาปและระเบิดอย่างรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง