เร่งซ่อมอ่างเก็บน้ำมรสวบ จ.ประจวบฯ หลังทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
01:26
164
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมอ่างเก็บน้ำมรสวบ จ.ประจวบฯ หลังทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่

จากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ ในตำบลชัยเกษม ทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนชาวบ้าน เกรงว่า อ่างเก็บน้ำจะแตก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาตลอดทั้งวันซ่อมแซม พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องใช้เครื่องจักรกลเข้าซ่อมอาคารระบายน้ำ ด้านท้ายอ่างเก็บน้ำมรสวบ หลังทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่วานนี้ (28 พ.ย.) เนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันตลอดหลายวันที่ผ่านมา และระหว่างซ่อมแซม ปรากฏว่าพื้นปูนด้านบนเกิดทรุดตัวลงอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

นายเอกธิชัย ขนาบแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ชัยเกษม ต้องปรับแผนด้วยการใช้รถแบ็คโฮขุดดินด้านในออกมา และนำดินลูกรังใส่เข้าไปแทน จากนั้นจึงรื้อผิวปูนด้านบนออกเพื่อเติมดินใหม่เข้าไปแทน ก่อนจะใช้รถบดอัดอีกครั้งเพื่อเพิ่มความแข็งแรง โดนการซ่อมแซมได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาจนถึงช่วงค่ำ

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ทาง อบต.ยัง ประสานของกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายคอยสังเกตหากพบว่ามีน้ำขุ่นไหลผ่านออกมา จากจุดที่อ่างเก็บน้ำทรุดตัวก็จะประกาศเตือนประชาชนใกล้เคียง เนื่องจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีความจุถึง 1.6 ล้านลูกบาศก์เมตร และพื้นที่ด้านบนยังมีอ่างเก็บน้ำบ้านหนองบอน ซึ่งมีความจุน้ำ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง