ดีเอสไอ เรียก อดีต รมว.ศึกษาฯแจงทุจริตครุภัณฑ์

สังคม
29 พ.ย. 55
03:35
165
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เรียก อดีต รมว.ศึกษาฯแจงทุจริตครุภัณฑ์

วันนี้(29 พ.ย.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เชิญ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าให้ปากคำคดีทุจริตโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา หรือ เอสพี 2 ภายใต้โครงการแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง ในวงเงินงบประมาณ 5,300 ล้านบาท ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน มีการขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำมาแล้ว

ดีเอสไอ สรุปผลสอบสวนเบื้องต้นพบมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต 4 ราย คือ นายชินวรณ์ น.ส.นริศรา นายเจี่ยง วงศ์สวัสดิ์สุริยะ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา และนายบำรุง อร่ามเรือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา โดยนายเจี่ยงและนายบำรุง เข้าชี้แจงต่อดีเอสไอไปแล้ว

ขณะที่ นายชินวรณ์ ขอเลื่อนการให้ปากคำเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากรับหมายเรียกในเวลากระชั้นชิด จึงขอเวลาเตรียมเอกสารชี้แจง

หากวันนี้(29 พ.ย.)นายชินวรณ์ และ น.ส.นริศรา ไม่มาตามหมายเรียก ซึ่งเป็นการเรียกครั้งที่ 2 พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. รับไปดำเนินการต่อ เพราะมีกรอบกำหนดเวลาให้ ดีเอสไอ ต้องส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง