นร.จากสระบุรี ร่วมฝึกอบรมการเป็นนักข่าวพลเมือง ภายในงานเทศกาลสื่อสาธารณะ

สังคม
29 พ.ย. 55
05:22
93
Logo Thai PBS
นร.จากสระบุรี ร่วมฝึกอบรมการเป็นนักข่าวพลเมือง ภายในงานเทศกาลสื่อสาธารณะ

เครือข่ายสื่อพลเมือง จัดฝึกอบรมปฎิบัติการนักข่าวพลเมือง โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนหนองแซง จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมฝึกการทำข่าวภายในงานเทศกาลสื่อสาธารณะ Edutainment Festival โดยในช่วงบ่ายจะมีการนำข่าวที่นักเรียนทำไปออกอากาศสดทาง tvthainetwork.com

<"">
        
<"">

นักเรียนจากโรงเรียนหนองแซง จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมอบรมปฎิบัติการนักข่าวพลเมือง วันนี้ (28 พ.ย.) ภายในงานเทศกาลสื่อสาธารณะ Edutainment Festival ที่สำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส โดยนักเรียนที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเครือข่าย สื่อพลเมือง เป็นผู้ฝึกอบรมสอนเรื่องการเขียนข่าว การทำข่าว การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในการทำข่าว ซึ่งในช่วงบ่ายจะมีการให้นักเรียนปฎิบัติฝึกด้านการทำข่าว โดยในช่วงบ่ายวันนี้ นักเรียนจะได้ฝึกการทำข่าวจริง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง tvthainetwork.com

ด้านน.ส.สุวัจนา ทิพย์พินิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเครือข่ายสื่อพลเมือง ไทยพีบีเอส เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักการสื่อสาร การใช้สื่อสาธารณะ ส่วนกิจกรรมของนักข่าวพลเมืองภายในงานเทศกาลสื่อสาธารณะ Edutainment Festival มีการจัดบูทให้ประชาชนวาดภาพสื่อสาธารณะภาพแรกที่นึกถึง ซึ่งภาพวาดที่ผู้ร่วมงานวาดส่วนใหญ่เป็นภาพนก และภาพรายการต่างๆ ที่ออกอากาศทางไทยพีบีเอส

ขณะที่ นายพิพัฒนพล เอี่ยวพันธ์ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านหนองแซง ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้ได้เรียนรู้การทำข่าวฝึกการสัมภาษณ์บุคคล การใช้อุปกรณ์ในการทำข่าว ซึ่งการมาร่วมงานเทศกาลสื่อในครั้งนี้ ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ ได้ทราบว่าสื่อสาธารณะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้งานเทศกาลสื่อสาธารณะ Edutainment Festival จัดขึ้นที่อาคารสำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่วันนี้ 28 พ.ย. ถึงวันที่ 1 ธ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง