เจ้าหน้าที่ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

อาชญากรรม
29 พ.ย. 55
09:18
133
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ฝากขังผู้ต้องหาคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาแทนนายพีระ ตันติเศรณี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ล่าสุด มีผู้ลงสมัครเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน ส่วนผู้ต้องหาคดียิงนายพีระที่เข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ส่งตัวไปฝากขังในเรือนจำจังหวัดสงขลา

เจ้าพนักสอบสวนเตรียมนำตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว ผู้ต้องหาในคดีสังหารนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ที่เข้ามอบตัว ไปขออำนาจศาลจังหวัดสงขลาฝากขัง ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น และสิ้นสุดอำนาจในการควบคุมตัว นายนิวัฒน์ก็ยังคงให้การปฏิเสธ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามจับกุมตัวนายฉ้วน หมวดมี ผู้ต้องหาตามหมายจับรายที่ 3 ซึ่งคาดว่ายังคงกบดานอยู่ในพื้นจังหวัดสงขลา พัทลุง และนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทมนตรีนครสงลาแทนนายพีระที่ถูกยิงเสียชีวิต วันนี้ ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม จากทีมชุมชนก้าวหน้า ได้ยื่นหลักฐานการสมัครเพิ่มอีก 1 คน โดยมีผู้สนับสนุนไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ทำให้ขณะนี้มีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครสงขลาแล้ว 3 คนคือ นายจรัญ บิลพัฒน์ จากทีมพลังสมัคร, นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี จากทีมสงขลาใหม่ และว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม

สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาจะมีจนถึงวันพรุงนี้ (30 พ.ย.) และมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง