ศาลนัด "ก่อแก้ว" สอบข้อเท็จจริงพรุ่งนี้

อาชญากรรม
29 พ.ย. 55
09:20
73
Logo Thai PBS
ศาลนัด "ก่อแก้ว" สอบข้อเท็จจริงพรุ่งนี้

ศาลอาญายังไม่มีคำสั่งกรณีมีผู้ร้องให้เพิกถอนการประกันตัว 5 ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมนัดสอบข้อเท็จจริงนายก่อแก้ว พิกุลทอง ในวันพรุ่งนี้

องค์คณะผู้พิพากษาศาลอาญาออกนั่งบังลังก์ พิจารณาคำร้องเพิกถอนการประกันตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายการุณ โหสกุล, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ตามคำร้องของนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ที่ขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีร่วมกันก่อการร้าย

ศาลใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สอบถามข้อเท็จจริงจากฝ่ายผู้ร้อง จำเลย และพยานฝ่ายจำเลย ก่อนนัดสอบคำให้การเพิ่มเติมในส่วนของนายก่อแก้ว ในเวลา 9.00 น. วันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตัวแทนศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นเอกสารยืนยันพฤติกรรมของนายก่อแก้วว่ามีพฤติกรรมข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจริงมาให้องค์คณะผู้พิพากษาพิจารณาเพิ่มเติม รวมถึงนายก่อแก้วได้ยื่นหลักฐานเป็นภาพวิดีโอการให้สัมภาษณ์ฉบับเต็ม ซึ่งศาลขอใช้เวลาในการถอดคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย จึงนัดให้นายก่อแก้วมาสอบคำให้การเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง