ผู้ประสบวาตภัยใน จ.ราชบุรี ร้องเรียนจ่ายเงินชดเชยล่าช้า

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
09:47
222
Logo Thai PBS
ผู้ประสบวาตภัยใน จ.ราชบุรี ร้องเรียนจ่ายเงินชดเชยล่าช้า

ผู้ประสบภัยจากวาตภัยในจังหวัดราชบุรีร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเบิกจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านล่าช้า ขณะที่หน่วยงานชี้แจงติดปัญหาภาพถ่ายความเสียหายไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี รวมตัวกันที่ศาลาเอนกประสงค์วัดหนองสรวง เพื่อทวงถามการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ชาวบ้านระบุว่าได้ยื่นเอกสารไปยังเจ้าหน้าที่ อบต.ในพื้นที่นานแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินชดเชย

นายคมสันต์ ประเดิมชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากท่อ กล่าวว่า หลังจากรวบรวมเอกสารจากผู้สบวาตภัยแล้ว อบต.ได้ส่งไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี แต่ยังมีชาวบ้านมาทวงถามถึงความล่าช้าในการจ่ายเงิน ซึ่ง อบต.ไม่สามารถตอบข้อเท็จจริงได้ จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาชี้แจงกับชาวบ้านโดยตรง

น.ส..กิตติยา เปรมปราโมทย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ชี้แจงว่าที่จ่ายเงินล่าช้า เป็นเพราะมีผู้ประสบภัยประมาณ 30 หลังคาเรือนมีปัญหาเกี่ยวกับเอกสาร คือภาพถ่ายความเสียหายไม่ตรงข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่ และคาดว่าสามารถจ่ายเงินได้ภายในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง