ปชช.ร่วมไว้อาลัยพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ครูนันทนา" ผอ.โรงเรียนบ้านท่ากำชำ ปัตตานี

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
11:08
121
Logo Thai PBS
ปชช.ร่วมไว้อาลัยพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ครูนันทนา" ผอ.โรงเรียนบ้านท่ากำชำ ปัตตานี

ประชาชนจำนวนมาก ร่วมไว้อาลัยในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อ.หนองจิก ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่โรงเรียนกว่า 300 แห่งใน จ.ปัตตานี ยังคงปิดการเรียนการสอน ตามมติของสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

เพื่อนครูและประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนางนันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่วัดโรงวาส อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปร่วมพิธี พร้อมยืนยันว่า จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของนางนันทนาอย่างเต็มที่ และขอให้ครูทุกคนมีกำลังใจในการทำงาน เพื่อสร้างเยาวชนให้มีความรู้และเป็นอนาคตของประเทศ

<"">
<"">

 

น.ส.พัชนา ศรีทรา บุตรสาวนางนันทนา เรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุหยุดทำร้ายบุคคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะครูซึ่งหลายคนมีความตั้งใจจะสอนหนังสือให้กับเด็กๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะที่โรงเรียนในจังหวัดปัตตานีกว่า 300 แห่งยังคงปิดการเรียน จากมติสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง