"เทศกาลสื่อสาธารณะ" จัดถึงวันที่ 1 ธ.ค. นี้

สังคม
29 พ.ย. 55
11:19
66
Logo Thai PBS
"เทศกาลสื่อสาธารณะ" จัดถึงวันที่ 1 ธ.ค. นี้

งานเทศกาลสื่อสาธารณะ ที่ไทยพีบีเอสจัดขึ้นเป็นวันแรก(29 พ.ย.) ได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เพราะมีกิจกรรมจากหลายภาคส่วน ทั้งกิจกรรมสร้างความบันเทิง กิจกรรมให้ความรู้ และบริการช่วยเหลือประชาชน ภายได้แนวคิด เรียนรู้ อย่างสร้างสรรค์ และจะจัดถึงวันที่ 1 ธ.ค. นี้

งานเทศกาลสื่อสาธารณะครั้งที่ 1 ในวันแรก เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อเช้านี้(29 พ.ย.) ภายใต้แนวคิด Education Festival ให้สนุกแบบมีสาระ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ เทศกาลเพื่อสังคม โดยตลอดทั้งวัน มีประชาชนจากหลายหน่วยงานเข้าเยี่ยมชมงาน

ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย รวมทั้งวิวัฒนาการ ความเป็นมาของสื่อสาธารณะ การสอนงานฝีมือใช้ประกอบอาชีพ ตลาดนัดสาธารณะสินค้าราคาพิเศษ การให้ความรู้เรื่องภัยพิบัติ ที่ช่วยให้ปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงของโลก

<"">
<"">

ซุ้มบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จากรายการสถานีประชาชน การตรวจสุขภาพตาฟรีจากจักษุแพทย์ และทำบัตรประชาชนแบบสมาร์ท การ์ด หรือ ต่ออายุใบขับขี่

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างก็ใช้โอกาสนี้ เรียนรู้จากหลายหน่วยงานที่มาให้บริการที่ไทยพีบีเอส และอยากมีส่วนร่วมกับสื่อสาธารณะ ที่ช่วยผลักดันสังคมสู่การพัฒนา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ฝึกอ่านข่าว ที่จำลองมาจากสตูดิโอ ออกอากาศสดของสถานี เพื่อให้เห็นขั้นตอน และเทคนิคการออกอากาศ และยังเปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงาน ฝึกอ่านข่าวเหมือนออกอากาศจริงกับทีมผู้ประกาศด้วย

งานเทศกาลสื่อสาธารณะ จัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง