กรรมการ ส.อ.ท.พบ รมว.อุตสาหกรรมชี้แจงปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร

เศรษฐกิจ
29 พ.ย. 55
11:29
406
Logo Thai PBS
กรรมการ ส.อ.ท.พบ รมว.อุตสาหกรรมชี้แจงปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร

กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนำโดยนายธนิต โสรัตน์, นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ และนายสมมาต ขุนเศษฐ เข้าชี้แจงปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร และเหตุผลที่ปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล จากตำแหน่งประธาน ต่อนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

นายธนิต โสรัตน์, นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ และนายสมมาต ขุนเศษฐ กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เข้าชี้แจงปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร และเหตุผลที่ปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล จากตำแหน่งประธาน ต่อนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมได้ขอให้กรรมการกลุ่มนี้ชี้แจงเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเร่งให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงนำข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายไปพิจารณา เบื้องต้น 2 ฝ่ายยืนยันตรงกันว่าชนวนความขัดแย้งเป็นประเด็นการบริหารงานภายใน ไม่ใช่การปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีเป็นห่วง และกำชับให้ตนเข้ามาแก้ปัญหาให้คลี่คลาย เพื่อไม่ให้บั่นทอนการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่ากระทรวงฯจะได้ข้อสรุปก่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. สัปดาห์หน้า

ขณะที่นายสมมาต หนึ่งในกรรมการ กล่าวว่า รัฐมนตรียืนยันที่จะไม่ให้การเมืองเข้ามาแทรกแซงปัญหาภายในสภาอุตสาหกรรมฯ ส่วนการให้ฝ่ายกฎหมายเข้ามาพิจารณาข้อมูลไม่ใช่เป็นการยืนยันว่าฝ่ายใดถูกหรือผิด แต่จะใช้ประกอบการพิจารณาว่าจะหาทางออกในเรื่องนี้อย่างไร

ขณะที่นายธนิต ย้ำว่า ปัญหาของสภาอุตสาหกรรมฯ เป็นปัญหาระหว่างกลุ่มทุนที่สนับสนุนนายพยุงศักดิ์ กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายพยุงศักดิ์ ส่งตัวแทนมาเจรจากับฝ่ายตน ซึ่งถือเป็นท่าทีที่ดี แต่ควรถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากสำนักงานสภาอุตสาหกรรมฯ และนายพยุงศักดิ์ ควรชี้แจงกับสมาชิกให้ชัดเจนว่าการที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปนั้นใช้กฎหมายใดมารองรับ และการเลือกนายสันติ วิลาสศักดานนท์ เป็นประธานฯคนใหม่ ผิดกฎหมายข้อใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง