"นักกอล์ฟสิงคโปร์" ขึ้นนำเดี่ยวในรายการคิงส์คัพวันแรก

กีฬา
29 พ.ย. 55
11:37
64
Logo Thai PBS
"นักกอล์ฟสิงคโปร์" ขึ้นนำเดี่ยวในรายการคิงส์คัพวันแรก

กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการคิงส์คัพ วันแรก ผู้นำเป็นของ มาดาร์ มาหมัด โปรจากสิงค์โปร์ ขณะที่ ศุภกร อุทัยพัฒน์ อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย เป็นคนไทยที่ทำผลงานดีที่สุด

ที่สนามสิงห์ปาร์ค จังหวัดขอนแก่น รายการนี้จัดอยู่ในเอเชี่ยนทัวร์ รายการรองสุดท้ายที่จัดในประเทศไทย ผู้นำวันแรกเป็นของ มาดาร์ มาหมัด โปรจากสิงค์โปร์ มี 9 อันเดอร์ ขณะที่ ศุภกร อุทัยพัฒน์ วัย 22 ปี อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทำไป 6 เบอร์ดี้ กับอีก 1 อีเกิ้ล มี 8 อันเดอร์ เท่ากับ คริส ร็อจเจอร์ นักกอล์ฟอังกฤษ ที่ควอลิฟลาย มาเล่นเอเชี่ยน ทัวร์ เมื่อปี 2006 อยู่ที่ 2 ร่วม ที่ 4 มีนักกอล์ฟไทยที่มีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 7 อันเดอร์ ได้แก่ อุดร ดวงเดชา แชมป์เก่า,อานนท์ ว่องวงนิช และ พรหม มีสวัสดิ์ ส่วนผลงานของ ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เอเชี่ยน ทัวร์ 15 สมัย วันแรกทำผลงานได้ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 22 ร่วม

หลังการแข่งขัน โปรเล็ก ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ทำผลงานไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากสนามมีความยาวมากซึ่งเป็นระยะที่ไม่ค่อยถนัดมาก

ผลงานของโปรคนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ กัญจ์ เจริญกุล มี 5 อันเดอร์ อยู่ที่ 11 ร่วม, ขวัญชัย แท่นนิล มี 3 อันเดอร์อยู่ที่ 22 ร่วม, ประหยัด มากแสง มี 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 47 ร่วม และกอล์ฟรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 15 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง