เร่งซ่อมประตูระบายน้ำวัดพระงาม"จ.พระนครศรีอยุธยา"เพื่อปิดเส้นทางน้ำไหล

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
12:08
121
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมประตูระบายน้ำวัดพระงาม"จ.พระนครศรีอยุธยา"เพื่อปิดเส้นทางน้ำไหล

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังคงเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำวัดพระงาม เพื่อปิดเส้นทางน้ำไหล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมแผนสำรองอพยพชาวบ้าน ที่อาศัยบริเวณด้านล่างอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ(มอ-ระ-สวบ) เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่

เจ้าหน้าที่อบต.ชัยเกษมและสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เตรียมอุปกรณ์และเครื่องจักรกลหนักเพื่อเข้าไปซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ(มอ-ระ-สวบ) ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน แต่เนื่องจากขณะนี้ ยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถเข้าทำงานได้

ผู้ว่าราชการจ.ประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบครั้งล่าสุด พบจุดที่ดินยุบตัวและมีการเทดินลูกรังถมลงไปเมื่อวานนี้ (28พ.ย.)แต่ขณะนี้ถูกน้ำกัดเซาะเป็นโพรงกว้างหลายเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนโดยเตรียมใช้แผ่นปูนคอนกรีต ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร จำนวนกว่า 100 แผ่น วางลงไปยังจุดที่ดินเป็นโพรง ก่อนเทดินลงไปอีกครั้งหนึ่ง เพื่อชะลอความแรงของน้ำ

ส่วนการเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำวัดพระงามต.บางเดื่อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็คโฮ ตักเศษไม้และผักตบชวาออกจากบริเวณประตูระบายน้ำและเตรียมเสริมแผ่นเหล็กเพิ่มเติม เพื่อปิดเส้นทางน้ำไหล ก่อนจะเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำที่ชำรุด ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกับกับชาวนาในอ.ท่าเรือบางปะหันและ อ.นครหลวง ซึ่งเกรงว่าจะได้รับผลกระทบในการใช้น้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง