ตัวแทนครูภาคใต้ เตรียมเข้าพบ รมว.ศธ. วันนี้

สังคม
30 พ.ย. 55
00:50
92
Logo Thai PBS
ตัวแทนครูภาคใต้ เตรียมเข้าพบ รมว.ศธ. วันนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเตรียมพิจารณาเบี้ยเสี่ยงภัยครูใต้เพิ่ม ขณะที่ในวันนี้ (30 พ.ย.) ตัวเแทนครูใต้จะเข้าพบเพื่อหารือเรื่องขวัญและกำลังใจครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่สมาพันธ์ครูภาคใต้หยุดการเรียนการสอนเรียกร้องรัฐบาลปรับ มาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับครูและนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาค ใต้ ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบลอบยิงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำช่า อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้ (30 พ.ย.) ผู้แทนครูจะหารือถึงข้อเรียกร้องต่างๆ พร้อมระบุ รัฐบาลให้ความมั่นใจว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด รวมทั้งการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และการเพิ่มสวัสดิการด้านเสี่ยงภัยให้กับครูในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ตัวแทนครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมเข้าพบ นายพงษ์เทพ เพื่อหารือในเรื่องขวัญและกำลังใจ อาทิ เรื่องการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย มาตรการดูแลลูกหลานหรือทายาทของครูที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และการประสานกับหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปเบื้องต้นในการรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาแล้ว โรงเรียนกว่า 300 แห่งในจังหวัดปัตตานี จะเตรียมเปิดการเรียนการสอน ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้่ (29 พ.ย.) เพื่อนครู และประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนางนันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ที่วัดโรงวาส อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยมีนาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการไปร่วมพิธี พร้อมยืนยันว่า จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของนางนันทนาอย่างเต็มที่ และขอให้ครูทุกคนมีกำลังใจในการทำงานเพื่อสร้างเยาวชนให้มีความรู้และเป็นอนาคตของประเทศ

หลังประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 , พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมหารือกับสมาพันธ์ครูและผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งได้ข้อสรุปมาตรการในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา 7 ข้อ คือ การเพิ่มมิติชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมกับโรงเรียนอย่างจริงจัง ,ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการป้องกันการก่อเหตุ ,เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเส้นทาง , พัฒนาระบบการติดต่อสื่อสาร, ยึดแผนรักษาความปลอดภัยครูเป็นหลัก, เน้นมิติด้านความมั่นคง และประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อปรับแผนการรักษาความปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง