“หลวงพ่อคูณ” อาพาธปอดบวม แพทย์สั่งงดเยี่ยม

ภูมิภาค
30 พ.ย. 55
01:04
197
Logo Thai PBS
“หลวงพ่อคูณ” อาพาธปอดบวม แพทย์สั่งงดเยี่ยม

“หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อาพาธมีอาการอาเจียนติดต่อกันหลายรอบ อ่อนเพลียและมีไข้สูง ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกครั้ง เบื้องต้นแพทย์พบว่าหลวงพ่อคูณมีอาการปอดบวม และอักเสบเล็กน้อย

พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วานนี้ (29 พ.ย.) หลังมีการอาเจียนติดต่อกันหลายรอบ และอ่อนเพลีย โดยคณะแพทย์ได้นำตัวหลวงพ่อคูณเข้าตรวจเอ็กซเรย์ปอด ,เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง และตรวจคลื่นหัวใจ ผลตรวจพบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการปอดบวม และเริ่มมีอาการของปอดอักเสบเล็กน้อยจากการสำลัก มีไข้สูง โดยแพทย์ต้องให้อ๊อกซิเจน และให้หลวงพ่อคูณนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อรักษาอาการอาพาธ และกำชับไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ก่อนหน้านี้หลวงพ่อคูณ เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการโรคหลอดลมอักเสบ และมีอาการแทรกซ้อนปอดอักเสบ จนคณะแพทย์ต้องเจาะน้ำออกจากปอดจนมีอาการดีขึ้น และอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่ที่วัดบ้านไร่ จนล่าสุดหลวงพ่อคูณเกิดอาการอาพาธอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง