ประธานวุฒิสภาส่งเรื่องถอดถอนรัฐมนตรีให้ ป.ป.ช.แล้ว

การเมือง
30 พ.ย. 55
05:00
80
Logo Thai PBS
ประธานวุฒิสภาส่งเรื่องถอดถอนรัฐมนตรีให้ ป.ป.ช.แล้ว

ประธานวุฒิสภา ส่งเรื่องถอดถอนนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี 3 คน ให้ ป.ป.ช. แล้ว ส่วนการยื่นถอดถอน ส.ส.6 คนของพรรคประชาธิปัตย์ กำลังตรวจสอบความถูกต้อง

ไม่เพียงกรณีที่ฝ่ายค้านถอดถอน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี 3 คน เท่านั้น แต่กรณี นางผุสดี ตามไท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่อง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้อำนาจหน้าที่ถอดยศทหารของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา บอกว่าได้ส่งทั้ง 2 เรื่อง ให้ ป.ป.ช.เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นถอดถอน ส.ส.6 คนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายนอกประเด็น กำลังตรวจสอบความถูกต้อง และจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ภายใน 15 วัน ซึ่งคาดว่าจะเรียบร้อยในสัปดาห์หน้า

ด้าน ป.ป.ช. ซึ่งมีการการถอดเทปการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทั้งหมด ซึ่ง นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ระบุจะนำมาประกอบการพิจารณาคำร้องถอดถอน และแม้ว่าการกล่าวหากันจะไม่มีการยื่นถอดถอนเอาไว้ แต่หาก ป.ป.ช. เห็นว่าเรื่องนั้นมีเหตุอันควรสงสัย ก็สามารถทำการไต่สวนได้เอง โดยไม่ต้องรอให้มีการมายื่นถอดถอน หรือยื่นคำร้อง ซึ่งเป็นการทำงานปกติของ ป.ป.ช.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง