ไทยพีบีเอสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นการต่อต้านคอรัปชั่นผ่าน “นกกระดาษ”

สังคม
30 พ.ย. 55
06:06
194
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นการต่อต้านคอรัปชั่นผ่าน “นกกระดาษ”

ไทยพีบีเอสเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นผ่านนกกระดาษที่ตนเองพับขึ้น เพื่อเป็นการต่อต้านคอรัปชั่น ในเทศกาลสื่อสาธารณะ ครั้งที่ 1

ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรมงาน “เทศกาลสื่อสาธารณะ ครั้งที่ 1” จัดภายใต้แนวคิด สนุกแบบมีสาระ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ เทศกาลเพื่อสังคม ซึ่งมีกิจกรรมมากมายในงาน เช่น การฝึกอาชีพ นวดแผนโบราณ โดยผู้พิการทางสายตา กิจกรรมจำลองสตูดิโอ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองอ่านข่าว มีทนายมาคอยให้คำปรึกษากับผู้ที่มาร่วมงาน มีนิทรรศการพิพิธภัณฑ์ สินค้าโอทอป เป็นต้น

แต่มีกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจคือการพับนก ในหัวข้อ “รวมพลังประเทศไทย...ต่อต้านคอรัปชั่น” ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านนกกระดาษที่ตนเองพับขึ้น แล้วนำไปแปะที่บอร์ดที่ทางไทยพีบีเอสเตรียมไว้ให้

<"">
 
<"">

นางวรินทรา บุญชัย ผู้จัดการฝ่ายเครือข่ายทุนทางสังคม ไทยพีบีเอส เผยว่าทิศทางของรายการข่าว สาระ และบันเทิง ในปี 2556 นี้ จะเน้นเรื่องของการต่อต้านคอรัปชั่น ในฐานะที่ไทยพีบีเอสเป็นสื่อสาธารณะ จึงพร้อมเป็นสื่อกลางในเรื่องดังกล่าว กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการแสดงพลังเพื่อต่อต้านการคอรัปชั่น ทุกรูปแบบ ในการแสดงความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์

                                      

<"">

ทั้งนี้ นางวรินทรา ยังกล่าวอีกว่า เนื้อหาทั้งหมดที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เขียน จะมีการประมวลผล และสรุปเพื่อต่อยอดกิจกรรมให้กว้างขึ้น ไม่เฉพาะแค่ในกรุงเทพฯ แต่รวมถึงพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังการขับเคลื่อนกระบวนการทางสังคมอีกด้วย

กิจกรรมงานเทศกาลสื่อสาธารณะ ครั้งที่ 1ไทยพีบีเอส จัดภายใต้แนวคิด สนุกแบบมีสารถ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ เทศกาลเพื่อสังคม ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2555 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ติดต่อสอบถาม และลงทะเบียนได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-790-2000


ข่าวที่เกี่ยวข้อง