คณะคาราวานอาเซียนอินเดียเเรลลี่เดินทางถึง จ.สงขลาแล้ว

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 55
06:56
88
Logo Thai PBS
คณะคาราวานอาเซียนอินเดียเเรลลี่เดินทางถึง จ.สงขลาแล้ว

คาราวานอาเซียนอินเดีย แรลลี่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากผู้คนในท้องถิ่นของแต่ละประเทศ โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ คาราวานได้เดินทางมาถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาแล้ว ติดตามรายงานจาก คุณเอกรินทร์ บำรุงภักดิ์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ที่ร่วมเดินทางไปกับคาราวานนี้

บรรยากาศการเดินทางของคาราวานอาเซียน-อินเดีย แรลลี่ เริ่มคึกคักมากขึ้นในการเดินทางวันที่ 3 ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่ประเทศสิงคโปร์ ทุกทีมต่างพร้อมเต็มที่ในการออกเดินทางไกล

พิธีปล่อยตัวคาราวานรถจัดขึ้นที่จุดที่ใช้ปล่อยตัวรถแข่งฟอร์มูล่าวันสมาชิกในแต่ละทีมซึ่งเริ่มมีความคุ้นเคยกันมากขึ้นต่างออกมาถ่ายรูปร่วมกันก่อนออกเดินทาง

วันนี้เป็นแรกที่คณะคาราวานได้ใช้รถยนต์ของอินเดียที่ถูกส่งมารอไว้ที่สิงคโปร์ เมื่อขบวนรถผ่านเข้ามาในเขตแดนของประเทศมาเลเซียได้ไม่นาน ก็ได้รับการต้อนรับอย่างสนุกสนานพร้อมกับการแสดงพื้นเมืองหลายชุดจากเด็กๆในเมืองเกลังปะตาห์

แม้คาราวานจะได้รับการอำนวยความสะดวกจากตำรวจจราจรมาเลเซียอย่างดีแต่ก็เผชิญกับอุปสรรคปัญหาบางประการ เช่น ฝนตก ทำให้ขบวนรถต้องลดความเร็วลง นอกจากนี้พิธีการตามจุดแวะพักต่างๆก็กินเวลาค่อนข้างนาน รวมทั้งที่เมืองปุตราจายา ซึ่งเป็นเมืองที่มาเลเซียสร้างขึ้นมาใหม่ให้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการรวมทั้งทำเนียบรัฐบาล รวมถึงรถบางคันมีปัญหาเรื่องแบตเตอร์รี่ กว่าจะถึงโรงแรมที่พักก็ประมาณเที่ยงคืน ทำให้มีเสียงบ่นจากหลายคนที่ได้นอนเพียงวันละ 4-5 ชั่วโมงตั้งแต่วันแรก

เช้าวันรุ่งขึ้นทุกคนต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมออกเดินทางต่อไปยังอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ลักษณะของการเคลื่อนขบวนที่ใช้ความเร็วไม่มากนัก ทำให้มีความกังวลจากเจ้าหน้าที่สมาคมแรลลี่แห่งประเทศไทยว่าขบวนคาราวานจะประสบปัญหาในช่วงที่ขับผ่านประเทศไทย โดยในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ คาราวานมีกำหนดเดินทางจาก จ.ภูเก็ต-กรุงเทพฯ ภายในวันเดียว ขณะที่ผู้ร่วมเดินทางชาวไทยคาดหวังว่าชาวไทยจะให้การต้อนรับคาราวานอาเซียนอินเดีย แรลลี่ อย่างอบอุ่นและอำนวยความสะดวกในการจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง