ผู้ว่าฯ ประจวบฯ เร่งประสารซ่อมแซมประตูระบายน้ำ บ้านมรสวบ

ภูมิภาค
30 พ.ย. 55
07:08
98
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ประจวบฯ เร่งประสารซ่อมแซมประตูระบายน้ำ บ้านมรสวบ

เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถซ่อมแซมประตูระบายน้ำวัดพระงามจนแล้วเสร็จเมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) ส่วนการซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งประสานขอคำแนะนำการซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ อย่างถูกหลักจากผู้เชี่ยวชาญ

หลังจากนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กำชับให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง เร่งเข้าไปดูแล และให้คำแนะนำการซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็คโฮ กดทับแผ่นคอนกรีต ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร บริเวณจุดที่ดินยุบตัว ก่อนจะเทดินลูกรังเสริมลงไปอีกชั้นหนึ่ง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้เก็บตัวอ่างเก็บน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับว่า อ่างเก็บน้ำแห่งนี้อยู่ในความรับผิดชอบของท้องถิ่น แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำวิธีการซ่อมแซมที่ถูกต้อง ขณะนี้จังหวัดได้ประสานไปยังวิศวกรของกรมชลประทาน ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแล้ว

ส่วนการซ่อมแซมประตูระบายน้ำวัดพระงาม ในตำบลบางเดื่อ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็คโฮ ขุดเศษไม้ และผักตบชวาบริเวณ ด้านหน้าประตูที่ชำรุดออก เนื่องจากเป็นอุปสรรคในการเร่งซ่อมแซม จากนั้นจึงนำแผ่นเหล็กหนาประมาณ 25 เซ็นติเมตร กว้าง 6 เมตร จำนวน 4 แผ่น วางปิดเส้นทางน้ำ ก่อนที่จะนำประตูระบายน้ำที่ชำรุดขึ้นมาซ่อมแซม โดยเจ้าหน้าที่ซ่อมจนแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 พ.ย.)

นายไมตรี ปิตินานนท์ ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่า ที่ล่าช้าเพราะปัญหาตอไม้ และผักตบชวาขวางทางน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานอย่างเร่งด่วนเพราะหากเกิดปัญหาแล้ว จะทำให้เกิดผลกระทบกับชาวนาในหลายอำเภอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง